22/02/2017 11:27 GMT+7

Bí thư Đà Nẵng lên tiếng vụ xe biển số giả

ĐĂNG NAM - ĐOÀN CƯỜNG
ĐĂNG NAM - ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Liên quan đến bài báo “Lại thêm một vụ cán bộ dùng xe công gắn biển số giả?” đăng trên trang web báo Văn Nghệ Trẻ, sáng 22-2 Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng Đào Tấn Bằng cho biết thông tin trên không chính xác.

Sổ chứng nhận kiểm định của chiếc xe Toyota màu đen

“Hiện Thành ủy Đà Nẵng đang làm văn bản gửi các bộ ngành trung ương, cơ quan chủ quản báo Văn nghệ trẻ để nói rõ vụ việc, yêu cầu đính chính lại thông tin vì đã làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Đảng bộ, nhân dân TP Đà Nẵng”, ông Bằng nói.

Tại Văn phòng Thành ủy, ông Đào Tấn Bằng đã trưng ra sổ chứng nhận kiểm định của chiếc xe Toyota màu đen mang biển số 43A - 299.99 do Bộ Công an cấp và được Phòng CSGT công an TP Đà Nẵng tiến hành đăng ký vào ngày 2-2-2016.

Chiếc xe hiện do Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng (72 Bạch Đằng, TP Đà Nẵng) trực tiếp quản lý, điều động.

Theo ông Bằng, chiếc xe này được Văn phòng Thành ủy tiếp nhận từ một doanh nghiệp tặng với đơn giá được ghi rõ trong hóa đơn là 1,182 tỉ đồng.

Sau khi tiếp nhận, Văn phòng Thành ủy đã tiến hành làm thủ tục đăng ký, khai thuế trước khi nhập, đưa vào tài sản công do Thành ủy Đà Nẵng quản lý.

“Với những giấy tờ như vậy, chúng tôi khẳng định chiếc xe 43A - 299.99 hiện do Văn phòng Thành ủy quản lý không hề mang biển số giả và giá trị tài sản của chiếc xe nói trên cũng không vượt quá tiêu chuẩn được quy định tại Điều 5 khoản 2 nằm trong quyết định số 32 mà Thủ tướng Chính phủ ban hành vào ngày 4-8-2015.

Trả lời Tuổi Trẻ sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh tỏ ra vô cùng bất ngờ trước thông tin được đăng tải trên trang web của báo Văn Nghệ Trẻ.

Theo ông Nguyễn Xuân Anh, từ lúc nhận nhiệm vụ phó Bí thư Thành ủy đến cuối năm 2015, bản thân ông vẫn được Văn phòng Thành ủy bố trí một chiếc xe Toyota Crown sản xuất năm 1996 để đi lại. 

Đến giữa năm 2016, Văn phòng Thành ủy đã bố trí cho ông một chiếc xe khác có biển số 43A - 299.99. 

Ông Nguyễn Xuân Anh khẳng định với PV Tuổi Trẻ: “Từ ngày tôi nhậm chức Bí thư đến nay (16-10-2015), ngân sách TP chưa bỏ ra một đồng nào để sắm xe cho Bí thư Thành ủy. Chiếc xe tôi đang đi là do một doanh nghiệp tặng trước đó”.

Liên quan đến tài sản công hiện do Văn phòng Thành ủy quản lý nhưng lại do doanh nghiệp tặng, ông Đào Tấn Bằng cho biết: “Hiện Thành ủy Đà Nẵng đang quản lý 4 ôtô, trong đó chiếc xe 43A - 299.99 có giá trị thấp nhất.

Ngoài Thành ủy, hiện Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cũng đang quản lý và sử dụng 4 xe công khác đều do doanh nghiệp tặng.

Tất cả đều được tặng từ nhiều năm trước đó, trong đó có những chiếc được tặng từ thời anh Nguyễn Bá Thanh còn làm Bí thư TP”, ông Bằng xác nhận.

Xe mang biển số 43A 299.99 hiện do Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng quản lý - Ảnh: Đ.Nam

Cũng theo ông Bằng, ngoài số xe mà các doanh nghiệp tặng cho Thành ủy, UBND TP để đi lại, trong thời gian qua, có rất nhiều doanh nghiệp khi đến làm ăn tại TP này cũng đã trao tặng nhiều tài sản, hiện vật.

Đơn cử như tặng 3 xe chuyên dụng phục vụ cho việc xét nghiệm nhanh an toàn vệ sinh thực phẩm (trị giá mỗi xe từ 3,5 -5 tỉ đồng), Quỹ Toyota Việt Nam tặng cho thành phố 8 xe buýt phục vụ vận chuyển công cộng, một số xe cấp cứu hiện đại phục vụ cho các tuyến bệnh viện.

Mới đây là việc một đơn vị đã tặng 50 tỉ đồng để UBND TP mua sắm, lắp đặt camera an ninh phục vụ an ninh trật tự đường phố… Số tiền này hiện đã chuyển cho công an TP Đà Nẵng để sắm trang thiết bị.

Cũng trong sáng 22-2, trao đổi với Tuổi Trẻ, trung tá Phan Văn Thương - phó trưởng phòng CSGT công an TP Đà Nẵng cho biết, cả hai biển số xe mà báo Văn Nghệ Trẻ đề cập đều được cấp đúng theo thông tư của Bộ Công an quy định.

Theo đó biển số màu trắng được cấp cho tư nhân và các doanh nghiệp tư nhân. Biển số màu xanh cấp cho cơ quan sự nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước.

Trong trường hợp một biển số nhưng lại cấp cho 2 xe cùng loại biển số (trắng hoặc xanh) thì mới gọi là trùng biển số.

Được biết chiếc xe Land Rover mang biển số màu trắng 43A - 299.99 (được đề cập trong bài báo nói trên) hiện đang do một doanh nghiệp tư nhân quản lý, sử dụng và là xe biển số thật.

ĐĂNG NAM - ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên