21/02/2017 11:44 GMT+7

Rào thép cao 2m, nhiều người vẫn cố trèo vào Hồ Đá

TÂM ĐỨC
TÂM ĐỨC

TTO - Đã có rất nhiều người chết trong Hồ Đá. Hàng rào kiên cố bằng thép cũng được dựng lên. Thế nhưng, nhiều sinh viên và người dân vẫn cố vượt rào vào trong khu vực Hồ Đá để vui chơi, câu cá, bơi lội.

Mặc cho đầu sắt tường rào nhọn tua tủa, đôi trai gái vẫn quyết định vượt  rào vào bên trong xong lại trèo ra ngoài - Ảnh: Tâm Đức

ĐHQG đã có khuyến cáo bằng nhiều cách như đặt biển cảnh báo nguy hiểm, rào thép  nhưng vẫn không ngăn cản được số đông người vào bên trong hồ.

Mới đây ĐHQG đã đầu tư kinh phí lớn, tiến hành xây dựng hào rào bằng thép cao gần 2m phía trước nhà khách ĐHQG TP.HCM, khu vực được coi là nguy hiểm nhất, nhiều người hay vào hồ.

Đoạn tường rào giai đoạn đầu đã hoàn thành dài khoảng 500m, tuy nhiên nhiều sinh viên và người dân vẫn bất chấp nguy hiểm leo tường rào vào bên trong hồ.

Theo đại diện Trung tâm Quản lý và Phát triển Đô thị ĐHQG TP.HCM cho biết ĐHQG thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở sinh viên trong đầu khóa học về mức độ nguy hiểm của Hồ Đá và khuyến cáo sinh viên không được xé rào vào hồ. 

Lực lượng dân phòng, an ninh của ĐHQG thường xuyên đi tuần, khuyến cáo và nhắc nhở sinh viên và người dân nhưng đến nay vẫn có nhiều trường hợp cá biệt cố tình vượt rào.

Bất chấp nguy hiểm nhiều sinh viên, người câu cá vẫn vượt rào vào bên trong hồ - Ảnh: Tâm Đức

Cố gắng leo rào để vào được trong hồ - Ảnh: Tâm Đức
Nam thanh niên giúp sức đưa cô gái vượt rào - Ảnh: Tâm Đức
Mặc cho đầu sắt tường rào nhọn tua tủa, đôi trai gái vẫn quyết định vượt  rào vào bên trong xong lại trèo ra ngoài - Ảnh: Tâm Đức
Hai bạn nữ chỉ đứng ngoài tường rào nhìn vô bên trong hồ -Ảnh: Tâm Đức

Ông Trần Việt Thắng, phó giám đốc Trung tâm Quản lý và Phát triển đô thị ĐHQG TP.HCM cho biết để bảo đảm an toàn tính mạng cho mọi người, ĐHQG đã đầu tư kinh phí rất lớn để xây rào, tuy nhiên nhiều sinh viên và người dân vẫn coi thường tính mạng, bất chấp cảnh báo để leo rào vào hồ.

“ĐHQG đang phối hợp với lực lượng chức năng P.Đông Hòa, (TX.Dĩ An, T.Bình Dương), sắp tới sẽ dùng biện pháp mạnh để xử lý việc này, những trường hợp nào cố tình vượt rào sẽ bị chế tài nghiêm khắc” - Ông Thắng nói.

 

TÂM ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên