16/02/2017 10:12 GMT+7

Cổ đông Bia Sài Gòn miễn nhiệm ông Vũ Quang Hải

TRẦN VŨ NGHI
TRẦN VŨ NGHI

TTO - Ông Vũ Quang Hải - nguyên phó tổng giám đốc Sabeco - đã không có mặt trong phiên họp miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT tổng công ty này.

Chỉ có 86 cổ đông chính thức, 27 cổ đông được ủy quyền - đại diện cho hơn 610 triệu cổ phần (chiếm 95,25%) số cổ phần có quyền biểu quyết - tham dự Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường của Tổng công ty CP bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) tổ chức sáng 16-2, nhằm thông qua việc miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT Sabeco nhiệm kỳ 2013-2018 đối với ông Vũ Quang Hải. 

Việc có rất ít cổ đông tham gia trực tiếp ĐHCĐ hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến điều lệ tổ chức, bởi cổ đông lớn nhất hiện nay của Sabeco là cổ đông Nhà nước (hiện do Bộ Công thương trực tiếp quản lý), chiếm gần 90% vốn điều lệ của Sabeco.

Đến 9h55, gần 99,99% số cổ phần có quyền biểu quyết đã thông qua việc miễn nhiệm ông Vũ Quang Hải khỏi chức danh thành viên HĐQT Sabeco.

Đại hội cũng thống nhất bầu bổ sung ông Nguyễn Thành Nam, phó tổng giám đốc Sabeco, làm thành viên HĐQT Sabeco, với tỉ lệ 99,98%.

Ông Nguyễn Thành Nam sinh năm 1970, bắt đầu vào làm việc tại Sabeco từ năm 1991, với công việc đầu tiên là nhân viên phân xưởng cơ khí.

Về đề xuất của ông Vũ Quang Hải xin tiếp tục được ở lại làm việc tại Sabeco như nhân viên bình thường sau khi từ nhiệm, không còn là cán bộ thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công thương, ông Võ Thanh Hà - chủ tịch HĐQT Sabeco - cho biết sẽ do Ban điều hành xứ lý. 

Trong khi đó, theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, khi được bổ nhiệm giữ chức danh phó tổng giám đốc Sabeco vào năm 2015, ông Vũ Quang Hải được kiêm nhiệm luôn chức danh trưởng ban Marketing của Sabeco.

Đến nay, ông Hải vẫn làm việc tại Sabeco ở vị trí Trưởng ban Marketing, dù không còn là phó tổng giám đốc Sabeco sau khi có đơn từ nhiệm từ cuối năm 2016.

TRẦN VŨ NGHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên