25/12/2016 16:31 GMT+7

Vũ Quang Hải từ nhiệm, Bộ Công Thương giới thiệu nhân sự mới

N.AN
N.AN

TTO - Bộ Công Thương vừa phát thông tin chiều 25-12 đã nhận được đơn xin rút khỏi Hội đồng quản trị Tổng công ty Bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (SABECO) của ông Vũ Quang Hải.

Ông Vũ Quang Hải - con trai nguyên Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng được báo chí nói tới nhiều, khi Hiệp hội các nhà đầu tư Tài chính VN (VAFI) liên tục có kiến nghị xem xét lại vai trò của ông bởi theo VAFI, ông Hải được thăng tiến rất nhanh trong thời gian ông Vũ Huy Hoàng tại nhiệm.

Ông Vũ Quang Hải cũng bị VAFI đề nghị từ chức vì cho rằng việc ông giữ vị trí Ủy viên HĐQT Sabeco là không phù hợp quy định hiện hành.

Trong thông cáo, Bộ Công Thương cho biết đã nhận được báo cáo của Bộ phận quản lý vốn nhà nước tại Sabeco về việc ông Vũ Quang Hải có đơn ngày 21-12-2016 gửi Hội đồng quản trị của SABECO xin từ nhiệm thành viên Hội đồng quản trị của SABECO.

Trên cơ sở báo cáo của Bộ phận quản lý vốn nhà nước tại SABECO, thông cáo của Bộ Công Thương cho biết sẽ xem xét, chỉ đạo bộ phận quản lý vốn nhà nước có ý kiến với Hội đồng quản trị và Đại hội cổ đông về việc giải quyết đơn của ông Vũ Quang Hải theo đúng quy định của pháp luật và Điều lệ của SABECO.

“Hiện nay Bộ Công Thương cũng đang tích cực triển khai thực hiện kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về công tác cán bộ của Bộ Công Thương trong thời gian vừa qua, trong đó có việc điều động ông Vũ Quang Hải từ Bộ Công Thương về nhận công tác tại SABECO” - nguồn tin từ Bộ Công Thương cho biết.

Cũng liên quan đến công tác nhân sự tại SABECO, theo đề nghị của bộ phận quản lý vốn nhà nước và nhằm tiếp tục kiện toàn công tác cán bộ của SABECO, Bộ Công Thương đã quyết định về việc giao đại diện phần vốn nhà nước và giới thiệu tham gia Hội đồng quản trị của SABECO đối với ông Nguyễn Thành Nam, Phó Tổng Giám đốc SABECO.

N.AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên