30/01/2017 08:42 GMT+7

100 học viên cai nghiện trốn trung tâm để 'ăn tết'

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Sáng 30-1 (mồng 3 tết), ông Lê Tấn Dũng, phó chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết 100 học viên của Trung tâm chữa bệnh giáo dục lao động xã hội (Ấp 2, xã Thủy Tây, Thạnh Hóa, Long An) trốn khỏi trung tâm vào chiều 29-1.

Nhiều người thân của các học viên trốn trại đang tập trung trước cổng trung tâm để nghe ngóng tình hình. Ảnh: SƠN LÂM.

Sự việc xảy ra từ khoảng 15g ngày 29-1, các học viên bắt đầu đồng loạt la ó, đập phá một số vật dụng trong trung tâm. Đến lúc trời bắt đầu xẩm tối, nhiều học viên bắt đầu tụ tập tiến về phía cổng chính và trốn khỏi trung tâm.

Ông Lê Tấn Dũng cho biết ngay khi xảy ra vụ việc, UBND tỉnh Long An đã chỉ đạo các lực lượng tiếp cận hỗ trợ trung tâm, đồng thời ra thông báo kêu gọi các học viên quay trở lại. Gia đình các học viên trốn khỏi trại cũng đã được thông báo về vụ việc.

Sáng 30-1, ông Trần Văn Cần (chủ tịch UBND tỉnh Long An) và ông Lê Tấn Dũng đã xuống tận hiện trường để chỉ đạo xử lý vụ việc.

Đến 8g cùng ngày, đã có 61 học viên quay trở lại trung tâm. Ông Dũng cho biết bước đầu, các học viên nói do tết buồn, có tâm lý muốn “ăn tết” nên đã hành động bộc phát trên.

Hiện tại, trước cổng trung tâm tập trung khá đông thân nhân của các học viên trốn trại. Hầu hết các học viên đang bỏ trốn không hề liên lạc với gia đình, khiến người thân của họ rất lo lắng.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên