29/12/2016 11:19 GMT+7

Sẽ tăng gấp đôi công suất sân bay Tân Sơn Nhất

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TTO - Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định như vậy tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với lãnh đạo 63 tỉnh, TP sáng nay (29-12).

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng

Ông cho biết ngày mai Thủ tướng sẽ chủ trì cuộc họp nhằm tăng công suất sân bay này lên 40-50 triệu khách/năm.  

Phó thủ tướng Trịnh Trung Dũng đề nghị Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Bộ Quốc phòng, TP.HCM khẩn trương làm quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất.

“Hiện nay sân bay này quá tải trầm trọng, công suất chỉ 25 triệu khách/năm nhưng năm 2016 đã là 32 triệu khách” - ông Dũng nói.

“Theo chỉ đạo của Thủ tướng là phải có quy hoạch tổng thể mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, ngày mai phải báo cáo với Thủ tướng. Sau đó sẽ có lộ trình cụ thể thực hiện các dự án thành phần. Phải nâng công suất của sân bay Tân Sơn Nhất lên 40-50 triệu khách/năm”.

Phó thủ tướng cũng nói: "muốn vậy phải tăng chỗ đỗ máy bay, tăng thêm một đường dẫn, tăng thêm đường băng và tăng thêm 2 ga hành khách. Đồng thời, tăng cường quản lý không lưu cho tốt, cùng với đó là hệ thống giao thông bên ngoài sân bay. Vấn đề này TP.HCM phải tập trung vào làm”.

Theo Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, để thực hiện các dự án liên quan đến mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, đa số sẽ dùng vốn ngoài nhà nước.

Ông nói thêm: “Tới đây chúng ta sẽ hoàn thành dự án khả thi sân bay Long Thành, báo cáo Quốc hội vào năm 2019. Tháng 5-2017 sẽ báo cáo Quốc hội cho tách dự án giải phóng mặt bằng để thực hiện trước”.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên