23/12/2016 11:18 GMT+7

Xây bãi giữ xe 9 tầng phía sau Nhà hát TP.HCM

N.ẨN - D.N.HÀ
N.ẨN - D.N.HÀ

TTO - Sở GTVT TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP chấp thuận chủ trương cho đầu tư xây bãi đậu xe cao tầng lắp ghép tại các khu đất thuộc công trường Lam Sơn (phía sau Nhà hát TP.HCM) và tại bãi trung chuyển xe buýt ở công viên 23 Tháng 9.

Mô phỏng nhà đậu xe thông minh cao tầng
Mô phỏng nhà đậu xe thông minh cao tầng

Trên cơ sở UBND TP có chủ trương, sở sẽ làm việc với các nhà đầu tư đề xuất cụ thể dự án thực hiện và lấy ý kiến của các sở ngành để báo cáo UBND TP xem xét quyết định.

Theo Sở GTVT TP, mới đây nhà đầu tư - Công ty Cổ phần Phát triển hệ thống đậu xe thông minh En-Parking Japan đã đề xuất xây dựng hệ thống đậu xe thông minh tại Công trường Lam Sơn theo hình thức BOO (xây dựng - sở hữu và kinh doanh).

Qui mô xây dựng công trình là 850m2, nhà để xe cao 9 tầng (chiều cao 21,8m) với tổng diện tích xây dựng 6.040m2. Hệ thống đậu xe thông minh sử dụng công nghệ robot tự động xếp xe 4 chỗ và 7 chỗ. Tổng số chỗ đậu xe là 168 ôtô.

Thời gian thi công tối đa 14 tháng, thời gian khai thác công trình trong 30 năm và dự kiến 23 năm sẽ thu hồi vốn, tổng kinh phí đầu tư 161,2 tỉ đồng.

Nhà đầu tư đề xuất giá giữ ôtô theo giờ là 27.000 đồng/xe/giờ, giá giữ xe theo ngày là 468.000 đồng/xe/ngày. Giá giữ ôtô theo tháng là 11,9 triệu đồng/chỗ/tháng và một năm là 121,6 triệu đồng/chỗ/năm.

Sở GTVT TP.HCM cho biết đã lấy ý kiến của các sở, ngành góp ý về dự án xây dựng bãi đậu xe cao tầng tại khu vực công trường Lam Sơn.

Theo đó các Sở Xây dựng, UBND Q.1, Cục thuế TP đều thống nhất với đề xuất của nhà đầu tư.

Riêng Sở Tài chính TP thống nhất với đề xuất của nhà đầu tư, nhưng yêu cầu nghiên cứu lại phí giữ ôtô và làm rõ phương án tài chính của dự án.

Còn Sở Quy hoạch kiến trúc TP cho rằng khu trung tâm TP đã được TP phê duyệt và khu đất phía sau nhà hát TP là đất công viên cây xanh, một công trình văn hóa lịch sử có giá trị quan trọng của TP. Vì vậy việc xây dựng tòa nhà để xe với quy mô 9 tầng là không phù hợp.

Đối với việc xây dựng bãi đậu xe tại công viên 23 Tháng 9 (Q.1), Sở GTVT cho biết hiện có nhiều nhà đầu tư quan tâm gồm Liên danh các nhà đầu tư T-K-T (gồm Công ty Cô phần Tân Phát, công ty Cổ phần đầu tư Khai Thác Cảng và Công ty Cổ phần Thương mại, dịch vụ Thái Sơn) đề xuất thực hiện bãi đậu xe thông minh cao tầng lắp ghép. 

Hình thức đầu tư thuê đất, đầu tư xây dựng công trình với thời gian thuê 8-10 năm.

N.ẨN - D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên