02/11/2016 09:13 GMT+7

Nhân chứng kể chuyện nhảy cửa sổ thoát đám cháy karaoke

Nhóm PV
Nhóm PV

TTO - 13 người chết trong vụ cháy quán karaoke phố Trần Thái Tông, Hà Nội hầu hết là những người khách đến quán liên hoan. Nhiều người đã phải nhảy cửa số, đu ống nước thoát khỏi đám cháy.

Lực lượng chữa cháy tiếp cận mặt trước tòa nhà trong khi ngọn lửa tiếp tục lan ra các khu vực phía sau - Ảnh: Q.Thế
Lực lượng chữa cháy tiếp cận mặt trước tòa nhà trong khi ngọn lửa tiếp tục lan ra các khu vực phía sau - Ảnh: Q.Thế

“Nhiều người thiệt mạng quá, đau xót quá...”, nhiều người dân đã thốt lên nấc nghẹn khi chứng kiến lực lượng cứu hộ, cứu nạn lần lượt đưa những thi thể cháy đen ra ngoài từ quán karaoke trên phố Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bị cháy rụi.

Đến gần 24g đêm 1-11, trao đổi với Tuổi Trẻ, thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh - cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Bộ Công an - cho biết sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, tiếp cận hiện trường vụ cháy, lực lượng chức năng đã đưa 13 nạn nhân tử vong từ trong vụ cháy quán karaoke trên phố Trần Thái Tông ra ngoài. 

Hàng chục chiếc xe cấp cứu xếp hàng nối dài trên phố Trần Thái Tông, những tiếng còi hú xé màn đêm đưa các nạn nhân về nhà xác, về bệnh viện cứ rú lên từng hồi... 

Ông Hoàng Trung Hải, bí thư Thành ủy Hà Nội, cùng nhiều lãnh đạo UBND TP, giám đốc Công an Hà Nội trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác dập lửa, cứu nạn từ chiều đến đêm.

Nhảy cửa sổ, đu ống nước thoát thân

Dãy nhà xảy ra hỏa hoạn từ số nhà 68 đến số 74 Trần Thái Tông, mỗi tòa nhà có độ cao từ 8 đến 10 tầng chủ yếu kinh doanh karaoke, nhà hàng. Những người dân sống trên phố Trần Thái Tông cho biết khoảng 14g họ thấy lửa bùng lên từ một quán karaoke trên phố này. 

Khói đen cuộn thành cột lớn, lửa bùng lên dữ dội lan sang một nhà hàng, một khách sạn và một quán karaoke liền kề. 

Rất nhiều người gồm khách hàng và nhân viên của các nhà hàng từ trong những ngôi nhà cao tầng đã vội vàng tìm cách thoát khỏi đám cháy, hoảng loạn chạy ra ngoài đường.

Những người dân chứng kiến vụ cháy cho biết do lửa ngày một lớn, khói cuộn từ tầng 1 lên tầng 7, tầng 8 của các ngôi nhà nên nhiều người mắc kẹt ở tầng 2, tầng 3 không thể chạy lối cầu thang bộ đã phá cửa sổ nhảy ra ngoài thoát thân.

“Tôi nghe thấy nhiều tiếng nổ trong đám cháy rồi cả tiếng kêu cứu hoảng loạn của hàng chục người mắc kẹt bên trong. Người dân ở dưới hô hoán những người kẹt trên tầng 2, tầng 3 nhảy xuống đất nên một số người nhảy ra ngoài và thoát nạn.

Không chỉ nhân viên ở quán karaoke mà ở ba tòa nhà bên cạnh phải nhảy xuống theo đường bancông để thoát thân”, nhân viên làm việc tại dãy nhà xảy ra vụ cháy kể lại.

Một nhân viên khác làm việc tại nhà hàng Bách Lộc cũng là căn nhà bị cháy cho hay: “Lúc cháy chúng tôi đang nghỉ trưa trên tầng 6 thì có nhân viên chạy lên gọi, sau đó anh em chỉ kịp đu theo đường ống nước xuống dưới”. 

Thời điểm xảy ra hỏa hoạn cột khói bốc cao cả hàng chục mét bao trùm lên cả một khu dân cư.

“Lúc đó trong cửa hàng cắt tóc của tôi đang có khách thì nghe tiếng la ó nói rằng có cháy. Tôi chạy ra đã thấy nhiều người đang cố thoát ra ngoài theo đường bancông, cột khói cao cả trăm mét bao phủ lên dãy nhà...” - Thu (nhân viên cắt tóc ở cổng Cốm Vòng) cho biết.

Rất đông người dân hiếu kỳ ở bên ngoài khu vực xảy ra đám cháy - Ảnh: Quang Thế
Rất đông người dân hiếu kỳ ở bên ngoài khu vực xảy ra đám cháy - Ảnh: Quang Thế

Đến vui liên hoan, không ngờ gặp thảm họa

Vừa thoát ra ngoài từ trong đám cháy, anh Toàn (Từ Liêm, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng đứng ngóng tin tức từ những người bạn của anh còn mắc kẹt bên trong. Anh Toàn cho biết cả nhóm anh sau khi đi liên hoan thì đến quán hát karaoke.

Trong lúc đang hát, nghe thấy báo cháy cả nhóm vội chạy ra ngoài. 

“Ra ngoài thấy khói mù mịt, tôi tìm được một cái khăn ướt bịt mũi chạy xuống dưới, nhiều người hoảng loạn chạy quay lại nên bị mắc kẹt. Đau đớn quá, buổi liên hoan mừng mà lại xảy ra nỗi đau này...”, anh Toàn quay đi, đưa tay lau vội giọt nước mắt.

Đến tối cùng ngày vẫn chưa có những thống kê cụ thể về thiệt hại tài sản nhưng quan sát tại hiện trường và theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ, vụ hỏa hoạn đã gây thiệt hại tài sản lên đến hàng chục tỉ đồng.

Ngoài ra nhà hàng Bách Lộc, nhà hàng bán đồ Nhật kế bên cũng có rất nhiều tài sản bên trong. Ghi nhận tại hiện trường đã có hàng chục xe máy của nhân viên và khách cùng một chiếc ôtô bị cháy rụi hoàn toàn.

Hình ảnh quán karaoke trước và sau khi cháy

Đến 15g30, phía trước mặt tiền khu vực bốn tòa nhà bị cháy xảy ra nhiều vụ nổ từ các bình gas, khói ngùn ngụt, nguy cơ ngọn lửa tiếp tục bùng lên rất cao - Ảnh: Quang Thế
Lực lượng chữa cháy đang cố gắng dập lửa chiều 1-11 khu vực cháy quán karaoke - Ảnh: Quang Thế
Hình ảnh khu phố nhà hàng, karoke ở phố Trần Thái Tông trước khi xảy ra vụ cháy chiều ngày 1-11-2016 (Ba tòa nhà trong vòng khoanh đỏ đã bị cháy) - Ảnh: Google map
Hình ảnh khu phố nhà hàng, karoke ở phố Trần Thái Tông trước khi xảy ra vụ cháy - Ảnh: Google map
Nhóm PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên