26/10/2016 19:50 GMT+7

Có thể xem xét tạm đình chỉ hoạt động Vinastas

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Ngày 26-10, ông Trần Anh Tuấn, thứ trưởng Bộ Nội vụ, cho biết đang bàn bạc với các cơ quan liên quan để “làm rõ xem Vinastas hoạt động có đúng tôn chỉ mục đích hay không. Nếu không đúng thì có thể đình chỉ hoạt động”.

Theo ông Tuấn, Vinastas phải hoạt động đúng điều lệ, tôn chỉ mục đích như bảo vệ hội viên và tham gia xây dựng chính sách… Còn việc hoạt động ngoài điều lệ phải dựa trên cơ sở được cơ quan chức năng ủy quyền.

Việc công bố chất lượng sản phẩm đều có các cơ quan nhà nước như ở Bộ Khoa học và công nghệ có Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, các bộ Y tế, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Công thương đều có cơ quan kiểm tra và công bố, kể cả xuất xứ hàng hóa.

“Chỉ có hai hội được cấp chứng chỉ hành nghề là hội luật sư và hội công chứng. Các hội chỉ có thể được ủy quyền của các cơ quan nhà nước để thực hiện một hoạt động nào đó, nhưng sau đó vẫn chịu sự kiểm soát của cơ quan nhà nước và chịu trách nhiệm với hoạt động mà mình thực hiện".

"Vinastas công bố nước mắm nhiễm arsen thì sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về phát ngôn của mình”, ông Tuấn nói.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết thêm đang xem xét phối hợp với Bộ Công an để điều tra, xử lý những sai phạm của Vinastas trong việc công bố nước mắm nhiễm arsen làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của ngành nghề sản xuất nước mắm truyền thống.  

Trước đó, bộ trưởng Bộ Công thương đã chỉ đạo Cục Quản lý cạnh tranh thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Vinastas.

Trước đó, Thủ tướng giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xem xét cụ thể việc chấp hành các quy định pháp luật trong quá trình đưa thông tin trên báo chí của Vinastas, xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) và báo cáo Thủ tướng trước ngày 10-11.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên