03/10/2016 14:10 GMT+7

Hơn 2.500 công nhân ở Nghệ An đình công

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Cho rằng nhiều quyền lợi lao động không đảm bảo, hơn 2.500 công nhân công ty TNHH Matrix Vinh (Nghệ An) đồng loạt đình công, yêu cầu lãnh đạo công ty giải quyết các chế độ vào sáng 3-10.

Công nhân Coogn ty TNHH Matrix Vinh đồng loạt nghỉ việc sáng 3-10 - Ảnh: DOÃN HÒA
Công nhân Coogn ty TNHH Matrix Vinh đồng loạt nghỉ việc sáng 3-10 - Ảnh: DOÃN HÒA

Từ 7g sáng 3-10, nhiều công nhân tại công ty TNHH Matrix Vinh đóng tại Khu công nghiệp Bắc Vinh, TP Vinh (Nghệ An) không vào các băng ca làm việc mà tập trung trong khuôn viên của công ty để yêu cầu lãnh đạo công ty giải quyết các quyền lợi lao động.

Nhận được tin báo, đại diện Khu kinh tế Đông Nam, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Nghệ An và các lực lượng CSGT, cảnh sát trật tự nhanh chóng có mặt để giúp người lao động tổ chức đối thoại với doanh nghiệp và ổn định tình hình.

Nhiều công nhân cho biết sở dĩ họ nghỉ việc hàng loạt do nhiều lần kiến nghị phía công ty giải quyết các chế độ lao động nhưng không được đáp ứng như thời gian làm việc căng thẳng, tiền ăn trưa quá thấp, thời gian nghỉ việc buổi trưa ít, áp lực về tăng sản phẩm nhưng tiền thưởng thấp, lượng công nhân đông trong khi nhà vệ sinh không đảm bảo…

Cuối buổi trưa 3-10, đại diện khu kinh tế Đông Nam và lãnh đạo công ty TNHH Matrix Vinh tổ chức đối thoại với người lao động sau khi tập hợp được 12 kiến nghị của công nhân.

Theo đó, phía công ty sẽ giải quyết một số quyền lợi cho công nhân như tăng tiền ăn từ 12.000 đồng lên 15.000 đồng/suất bắt đầu từ tháng 10-2016, sửa chữa hệ thống nhà vệ sinh, lắp thêm máy bấm thẻ cho công nhân, tính toán lại định mức sản lượng phù hợp…

Đại diện công ty TNHH Matrix Vinh cho biết theo tính toán cuối tháng đều có 85% công nhân được thưởng do vượt định mức, có người cao người thấp.

Tuy nhiên, đến cuối trưa 3-10, do hai bên chưa tìm được tiếng nói chung nên các công nhân vẫn chưa đồng ý quay trở lại công ty làm việc.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên