17/09/2016 18:35 GMT+7

Công an xã đánh học sinh vì nghi lấy điện thoại cô giáo

Đông Hà
Đông Hà

TTO - Ngày 17-9, ông Nguyễn Đức Đồng (37 tuổi) phản ảnh con ông là cháu Nguyễn Đức T. (học sinh lớp 4) đã bị Công an xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đánh tại trụ sở, gây bầm tím.

Vết bầm tím trên còn đậm, rõ trên hai đùi cháu T.  - Ảnh: ĐÔNG HÀ (ảnh chụp trưa 17-9)
Vết bầm tím trên còn đậm, rõ trên hai đùi cháu T. - Ảnh: ĐÔNG HÀ (ảnh chụp trưa 17-9)

Trưa 17-9, theo quan sát, trên hai đùi phía sau của cháu T. vẫn in đậm vết tím bầm, trên vành tai và xung quanh vành tai còn in hằn những dấu móng tay.

Khi kể lại câu chuyện, cháu T. đã khóc, liên tục đưa tay gạt nước mắt. “Khi cởi quần con ra, nhìn vết bầm trên hai chân con mình mà tôi ứa nước mắt”, ông Đồng nói.

Theo tìm hiểu, sự việc xảy ra như sau chiều 14-9, cô giáo Nguyễn Thị Minh H. (dạy lớp 3) bị mất chiếc điện thoại cũ hiệu Asus. Ngày 15-9, cô giáo H. đã nhờ thầy Đào Xuân Quý - tổng phụ trách đội nhà trường - lên loa thông báo có học sinh nào nhặt được, cho cô xin lại nhưng thầy này bận nên không thông báo được.

Qua mách bảo của học sinh lớp mình rằng “thấy anh T., lấy điện thoại”, cô H. đã báo với thầy Quý. Đến sáng 16-9, thầy giáo Quý đã gọi em T. lên làm việc.

Theo thầy giáo này, ban đầu hỏi, em T. có thừa nhận mình đã lấy điện thoại nhưng sau đó không thừa nhận. Em T. cho biết chính thầy Quý đã ép em phải viết tường trình nhận mình là thủ phạm.

Tuy nhiên trao đổi với chúng tôi, thầy Quý không thừa nhận mà chỉ yêu cầu em T. viết lại những gì đã nói với mình. Vì vậy thầy Quý đã báo sự việc với công an xã. Vào lúc nghỉ giữa giờ buổi sáng (khoảng hơn 9g), hai công an viên xã Tân Lâm đã đến trường chở em T. ra trụ sở.

Tại đây, theo lời em T. kể lại đã có hai công an thay nhau đánh em bằng cây, đến gãy cả roi. Chưa hết, công an viên còn dùng cây bút kẹp vào giữa hai ngón tay rồi ngoáy và nhéo tai.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Công Xuân - trưởng Công an xã Tân Lâm - cho biết vết bầm trên người cháu T. là do ông nội và cha đánh, chứ không phải công an(?).

Tuy nhiên, ông nội cháu T. cho biết lúc lên công an, nghe nói cháu mình lấy trộm điện thoại vì bực quá ông có dùng cây kẹp nhựa mỏng đánh mấy cái vào mông.

Ông Đồng cho biết khi về, hay tin con vậy, ông chỉ tát con một cái. Ông Đồng khẳng định, bố ông không thể đánh cháu bầm tím như vậy được.

Cũng theo ông Đồng, sáng 17-9, đã nhiều lần ông Xuân gọi điện hỏi thăm cháu T. và có “nhận lỗi với gia đình”.

Đông Hà
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên