16/09/2016 16:37 GMT+7

Lại phát hiện bệnh viện để người nhà bó chăn đưa bố về quê

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Vụ việc thứ hai được phát hiện này cũng diễn ra tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi Sơn La vào ngày 8-9.

Ảnh chụp stt của người dùng facebook Điêu Thị Hải Q.
Ảnh chụp status của người dùng Facebook Điêu Thị Hải Q.

Theo thông tin từ người dùng Face book có tên thật là Điêu Thị Hải Q., sống ở Mường Giôn, Quỳnh Nhai, Sơn La, những ngày đầu tháng 9 vừa qua chị vào bệnh viện này điều trị và ngày 8-9 đã chứng kiến cảnh một gia đình nghèo phải bó chiếu đưa thi thể bố về quê. 

Cũng theo chị Q., bệnh nhân kể trên đến bệnh viện một thời gian ngắn thì mất, vì không có tiền và nhà xa nên họ đã bó chiếu thi thể bố ngay trong sân bệnh viện để chở xe máy đưa về quê, cũng ở huyện Quỳnh Nhai, Sơn La (cùng quê chị Lò Thị P. nhà nghèo, anh trai bó chiếu đưa về hôm 12-9 vừa qua).

Status trên mạng xã hội của chị Q. đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lương Văn Tuận - giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh phổi Sơn La, xác nhận vụ việc đau lòng mà chị Q. đăng tải trên Facebook đúng là xảy ra tại bệnh viện hôm 8-9.

Bệnh nhân 57 tuổi bị lao tái phát, khi chuyển đến bệnh viện (ngày 8-9) đã có dấu hiệu ngáp cá, dọa tử vong và tử vong sau gần một giờ được cấp cứu.

“Tôi đã trao đổi lại với khoa chuyên môn và được biết việc bó bệnh nhân vào chăn để đưa về quê là nguyện vọng của gia đình. Vì gia đình đó quá nghèo nên các cán bộ trực cũng đã góp để hỗ trợ gần 1 triệu đồng, về thủ tục chúng tôi đã giải quyết đầy đủ” - ông Tuận nói.

PV đã chất vấn ông Tuận có phải bệnh nhân nghèo tử vong tại bệnh viện đều phải bó chiếu đưa về quê, sự việc chỉ bị lộ ra khi bức ảnh chị P. đã qua đời được anh trai bó chiếu chở trên xe máy gây xôn xao dư luận (?), ông Tuận nói mặc dù chưa chắc chắn 100% nhưng trước mắt ông xác định mới có hai bệnh nhân kể trên, trong đó có chị P..

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên