31/08/2016 08:46 GMT+7

​TP.HCM sẽ công bố thông tin xe vi phạm trên mạng

GIÁNG HƯƠNG
GIÁNG HƯƠNG

TTO - Đó là thông tin đáng chú ý được nêu rõ tại văn bản của UBND TP.HCM gửi Bộ GTVT đề xuất một số biện pháp quản lý, xử lý vi phạm các loại xe.

Theo UBND TP, trong khi chờ Bộ GTVT ban hành các văn bản pháp lý cho phép triển khai xử phạt nguội xe vi phạm thông qua dữ liệu giám sát hành trình và dữ liệu đăng kiểm (các vi phạm như vượt quá tốc độ cho phép; chạy sai lộ trình cấp phép, chạy vào đường cấm, giờ cấm; vi phạm về việc dừng đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định), TP.HCM sẽ thực hiện công bố thông tin các xe vi phạm trên trang thông tin điện tử.

UBND TP đề nghị Bộ GTVT chấp thuận chủ trương và chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam chia sẻ các cơ sở dữ liệu giám sát hành trình và đăng kiểm xe cho TP.HCM.

UBND TP cho rằng khai thác các cơ sở dữ liệu này rất cần thiết, phục vụ công tác quản lý giao thông, làm cơ sở để triển khai hệ thống giao thông thông minh ở TP.

UBND TP còn  kiến nghị Bộ GTVT sớm ban hành các văn bản pháp lý, hướng dẫn việc xử phạt nguội xe vi phạm thông qua dữ liệu giám sát hành trình và dữ liệu đăng kiểm.

GIÁNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên