29/08/2016 15:30 GMT+7

Chưa đủ cơ sở xác định nguyên nhân gây hôi ở Nam Sài Gòn

MAI HƯƠNG - ÁI NHÂN
MAI HƯƠNG - ÁI NHÂN

TTO - Về ô nhiễm ở khu Nam Sài Gòn, Chánh văn phòng UBND TP. HCM, nhìn nhận hiện nay chưa thể nói gì, chưa đủ cơ sở kết luận đâu là nguyên nhân vì khu vực này có nhiều đơn vị làm nhiệm vụ xử lý chất thải.

Chánh văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan trả lời tại cuộc họp báo - Ảnh: MAI HƯƠNG
Chánh văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan trả lời tại cuộc họp báo - Ảnh: MAI HƯƠNG

Trưa 29-8, chủ trì cuộc họp báo thường kỳ của UBND TP.HCM, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, cho biết sau khi có thông tin phản ánh của báo chí về tình trạng bốc mùi ô nhiễm ở khu vực Nam Sài Gòn, UBND TP.HCM đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và môi trường cũng như lãnh đạo quận 7, quận Bình Tân, huyện Bình Chánh kiểm tra toàn bộ khu vực.

Theo ông Hoan, việc cần làm hiện nay là không chỉ kiểm tra khu Nam Sài Gòn mà còn phải kiểm tra trên nhiều khu vực trên địa bàn TP, không chỉ xem xét tình trạng ô nhiễm không khí mà còn ô nhiễm nguồn nước.

Bởi một số khu vực gần kênh Tân Hóa - Lò Gốm gần đây cũng bị phản ánh. Riêng ô nhiễm ở khu Nam Sài Gòn, ông Hoan nhìn nhận hiện nay chưa thể nói gì, chưa đủ cơ sở kết luận đâu là nguyên nhân vì khu vực này có nhiều đơn vị làm nhiệm vụ xử lý chất thải

Về hướng giải quyết căn cơ, ông Hoan cho rằng ngoài chuyện lập đoàn kiểm tra, quan trọng nhất phải tổ chức quan trắc môi trường một cách chặt chẽ. Phải có những trạm tự động tiếp nhận và đưa ra được các thông số làm cơ sở để xử lý.

“Thậm chí ở các khu xử lý rác cũng phải có trạm quan trắc để cơ quan nhà nước kiểm tra đánh giá. Chứ cứ đi kiểm tra mà không có cơ sở khoa học, kỹ thuật, không có con số chứng minh cụ thể thì rất khó mà quy trách nhiệm cho các đơn vị”- Chánh văn phòng UBND TP nêu quan điểm.

Không để người đi đường phập phồng vì cây xanh

Về nguyên nhân cây dầu cổ thụ trước nhà số 327 An Dương Vương (phường 3, quận 5) đã bất ngờ bật gốc đổ trong cơn mưa lớn khiến người đi đường tử vong, ông Võ Văn Hoan nói UBND TP đã chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra.

Nhận định về lý do cây to, hàng trăm tuổi như vậy ngã đổ ông Hoan cho rằng có nhiều nguyên nhân: do cây quá già, việc đã bê tông hóa bề mặt xung quanh gốc cây khiến rễ của cây không đủ mạnh và quá trình đô thị hóa thì hệ thống hạ tầng của TP bị đào tới, đào lui cũng làm ảnh hưởng đến bộ rễ của cây.

TP sẽ chỉ đạo Sở giao thông vận tải yêu cầu Công ty TNHH MTV công viên cây xanh TP HCM tổng kiểm tra, rà soát hiện trạng cây xanh trên địa bàn TP, đánh giá chặt chẽ nguyên nhân để từ đó có giải pháp phù hợp.

MAI HƯƠNG - ÁI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên