26/07/2016 12:48 GMT+7

Việt Nam - Hoa Kỳ diễn tập cứu nạn trên sông Hàn

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Nằm trong khuôn khổ chương trình đối tác Thái Bình Dương (PP16), buổi diễn tập phòng chống thiên tai và cứu nạn được tổ chức trên sông Hàn, Đà Nẵng sáng 26-7.

Các tàu tham gia phun nước dập lửa trong tình huống tàu cháy- Ảnh: TRƯỜNG TRUNG.
Các tàu tham gia phun nước dập lửa trong tình huống tàu cháy - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Tham gia diễn tập là các lực lượng của Việt Nam và Hoa Kỳ (tàu bệnh viện Mercy đang thăm Đà Nẵng).

Quan sát viên là các đại sứ đến từ các quốc gia Hoa Kỳ, Nhật Bản, Liên hiệp vương quốc Anh…

Buổi diễn tập đặt ra hai kịch bản là cháy và hỏng hóc máy do các cơn bão lớn đổ bộ vào Đà Nẵng với sức gió lên tới 80-100km/giờ. Trong các tình huống này đều có nhiều ngư dân rơi xuống nước, bị thương do gió quật mạnh.

Các yêu cầu được đặt ra với lực lượng hiệp đồng cứu nạn, cứu hộ là phải hoàn thành sơ cứu và lai dắt thuyền bị nạn di chuyển về cầu cảng từ 35-45 phút sau khi sự cố xảy ra.

Phát biểu tại buổi diễn tập, ông Hồ Kỳ Minh, phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đánh giá những hoạt động trong tuần lễ sẵn sàng ứng phó thảm họa và buổi diễn tập chính là cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, nhất là với thành phố nằm ở khu vực nhiều thiên tai như Đà Nẵng.

“Những buổi diễn tập như thế này sẽ giúp nâng cao năng lực chỉ huy và khả nẵng phối hợp với các lực lượng quốc tế để phòng chống và giảm nhẹ những rủi ro do thiên tai gây ra. Đây cũng là hoạt động góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với các quốc gia tham gia chương trình đối tác Thái Bình Dương”- ông Minh nói.

Lực lượng y tế trên tàu bệnh viện Mercy (Hải quân Hoa Kỳ) tham gia cứu người - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên