15/06/2016 12:31 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Công thương yêu cầu rà soát vụ ông Vũ Quang Hải

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh xác nhận sau khi báo chí phản ánh trường hợp ông Vũ Quang Hải - Phó Tổng giám đốc Sabeco, ông đã yêu cầu Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Công thương rà soát lại.

Ông Vũ Quang Hải - Ảnh: T. Hà

Cụ thể, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết Vụ Tổ chức cán bộ được yêu cầu làm rõ những vấn đề báo chí nêu như ông Vũ Quang Hải gây lỗ 2 năm liên tiếp tại Tổng công ty Cổ phần Đầu tư Tài chính Công đoàn Dầu khí VN (PVFI), đi khỏi PVFI khi doanh nghiệp này lỗ, về Cục Xúc tiến thương mại khoảng 1 năm đã được điều động, sau đó được bổ nhiệm phó Tổng giám đốc Sabeco… để báo cáo tập thể Ban cán sự Bộ.

Ông Trần Tuấn Anh cho biết Văn phòng Ban cán sự Đảng Bộ Công thương cũng được yêu cầu phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ rà soát và báo cáo lại toàn bộ quá trình tiếp nhận ông Vũ Quang Hải về công tác tại Bộ Công thương cũng như quá trình bổ nhiệm, điều động ông này về Sabeco.

Trên thực tế, theo thông tin từ Bộ Công thương, Vụ Tổ chức Cán bộ của Bộ này cũng đã có văn bản gửi Sabeco yêu cầu báo cáo lại quá trình và lý do tổng công ty này đề xuất tiếp nhận ông Vũ Quang Hải và bổ nhiệm ông Hải vào vị trí lãnh đạo.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng được Vụ Tổ chức Cán bộ gửi văn bản đề nghị báo cáo cả quá trình tiếp nhận, bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải làm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tài chính Công đoàn Dầu khí Việt Nam cũng như làm rõ những thông tin báo chí nêu về kết quả kinh doanh thua lỗ của công ty này trong thời kỳ ông Vũ Quang Hải làm tổng giám đốc.

Ông Trần Tuấn Anh cho biết quan điểm của ông là nghiêm túc làm rõ, các đơn vị của Bộ Công thương cũng đang khẩn trương thực hiện các yêu cầu trên.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên