14/06/2016 09:10 GMT+7

Đã báo cáo Tổng Bí thư vụ "hóa kiếp" xe Lexus

TTO - Ông Trần Công Chánh - Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nói như trên về vụ xe Lexus 570 biển trắng “hóa kiếp” biển xanh mà ông Trịnh Xuân Thanh - phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang sử dụng.

Ông Trần Công Chánh

Chiều 13-6, trả lời báo chí xung quanh vụ xe Lexus 570 biển trắng “hóa kiếp” thành biển xanh mà ông Trịnh Xuân Thanh đang sử dụng, ông Trần Công Chánh cho biết:

- Chấp hành sự chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Tỉnh ủy Hậu Giang đã có báo cáo gửi Tổng bí thư, Ủy ban Kiểm tra trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng và Bộ Công an xung quanh vụ việc liên quan đến ông Thanh. 

Đồng thời cử một phó bí thường trực Tỉnh ủy và phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh báo cáo và xin ý kiến các cơ quan trung ương về việc xử lý thiếu sót của ông Thanh.

Báo cáo của Tỉnh ủy có nêu khi ông Thanh được thuyên chuyển về Hậu Giang công tác, lúc này văn phòng UBND tỉnh không còn xe để bố trí cho ông Thanh đi công tác cơ sở, Chính phủ thì quy định không cho mua xe công. 

Ông Thanh có đề xuất để ông mượn một chiếc ôtô vào đi làm tạm, thường trực Tỉnh ủy xét thấy tạo điều kiện cho cán bộ luân chuyển thuận tiện trong đi lại, làm việc nên cũng có thể chấp nhận được. 

Riêng việc cấp tạm biển số xanh chúng tôi đã kiểm tra và nghiêm túc rút kinh nghiệm việc làm trên chưa đúng quy định.

Tỉnh ủy Hậu Giang cũng nhận xét, đánh giá ông Thanh là có lập trường chính trị vững vàng; tích cực tham gia trong công tác vận động xã hội hóa thực hiện các chương trình an sinh phúc lợi xã hội của tỉnh. 

Tuy nhiên, hạn chế là còn nể nang trong việc xử lý và thực hiện nhiệm vụ...

* Thưa ông, chúng tôi có bằng chứng việc cấp biển số xanh cho chiếc xe Lexus mà ông Thanh dùng đi lại được Phòng CSGT Công an Hậu Giang cấp vào tháng 5-2013 chứ không phải khi ông Thanh vào nhận công tác tháng 5-2015?

- Việc này tôi mới biết qua thông tin trên báo Tuổi Trẻ sáng 13-6, tôi đang yêu cầu Công an tỉnh báo cáo rõ. Hiện nay, Cục CSGT (Bộ Công an) cũng đang làm việc với Công an tỉnh về quy trình cấp biển số xanh cho chiếc xe Lexus 570 mà ông Thanh sử dụng.

* Ông nói thế nào về quy trình bổ nhiệm ông Thanh?

- Chúng tôi làm đúng quy trình tiếp nhận ông Thanh luân chuyển từ trung ương về. Ông Thanh được trung ương cơ cấu giới thiệu vào Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, giữ chức phó chủ tịch UBND tỉnh. 

Kết quả là ông Thanh được HĐND tỉnh bầu giữ chức phó chủ tịch, rồi vào Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020 với số phiếu cao.

* Ngoài báo cáo của Tỉnh ủy, ông Thanh có giải trình gì với Tỉnh ủy và trung ương?

- Hiện tại ông Thanh chưa phải báo cáo giải trình vì còn chờ chỉ đạo của các cơ quan trung ương. Tỉnh ủy đang chờ cuộc làm việc của phó bí thư thường trực Tỉnh ủy với các cơ quan trung ương trở về.

Khi có chỉ đạo của các cơ quan trung ương, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm điểm, phê bình cụ thể và công khai thông tin cho báo chí.

H.T.DŨNG - LÊ DÂN

Đang rà soát việc bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh trong ngày 13-6.

Theo đó, ông Trần Tuấn Anh cho biết thực hiện chỉ đạo của Tổng bí thư, Bộ Công thương đang phối hợp với Bộ Công an và Tập đoàn Dầu khí (PVN) thực hiện rà soát các vấn đề liên quan đến việc bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh.

“Quan điểm của tôi là rõ ràng” - ông Trần Tuấn Anh nói, tinh thần là sẽ làm nghiêm theo đúng chỉ đạo của Tổng bí thư, xem xét quy trình bổ nhiệm, trách nhiệm cá nhân của ông Thanh trong việc để xảy ra tình trạng thua lỗ của Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí.

“Ban cán sự Đảng Bộ Công thương đang nghiêm túc triển khai thực hiện chỉ đạo, sẽ làm rõ trách nhiệm để báo cáo Tổng bí thư” - ông Tuấn Anh nêu.

C.V.KÌNH

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên