10/05/2016 15:25 GMT+7

Bí thư Đinh La Thăng hứa giải quyết dứt điểm dự án treo

ÁI NHÂN
ÁI NHÂN

TTO - Trước bức xúc của cử tri huyện Củ Chi về nhiều dự án kéo dài tại đây, Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nói sẽ chỉ đạo giải quyết dứt điểm các dự án treo này tháng 6-2016.

 Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng - Ảnh: Thuận Thắng

Sáng 10-5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội đã tiếp xúc cử tri 3 xã An Nhơn Tây, Phú Mỹ Hưng và An Phú thuộc huyện Củ Chi.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã bày tỏ nhiều bức xúc xung quanh dự án treo Thảo cầm viên, khai thác cát làm sạt lở bờ sông Sài Gòn trong khi dự án chưa thực hiện.

Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị các ứng cử viên quan tâm giải quyết chế độ, chính sách và khắc phục tình trạng cán bộ nhũng nhiễu, xa dân.

Phát biểu tiếp thu, Bí thư Đinh La Thăng hứa chỉ đạo chậm nhất đến tháng 6 năm nay, Sở quy hoạch kiến trúc TP sẽ có giải quyết dứt điểm quy hoạch dự án treo gây bức xúc trên địa bàn huyện, có triển khai hay không, giải quyết ngay quyền lợi cho người dân.

Bí thư Thăng nhấn mạnh: "Nhà nước chưa có quy hoạch thì đó là lỗi của Nhà nước chứ không phải là lỗi của dân. Không thể cứ bắt dân mãi khiếu nại đợi chờ, thiệt hại đến quyền lợi của mình".

Bí thư Thăng cũng cho biết chỉ đạo các sở, ngành rà soát đối với các dự án trên địa bàn huyện. Dự án nào triển khai được cho triển khai ngay để phục vụ phát triển kinh tế xã hội của huyện và TP.

Chậm nhất trong năm nay, TP sẽ triển khai dự án phát triển đô thị cho khu nông nghiệp kết hợp du lịch sinh thái và dân cư nhà vườn ven sông Sài Gòn ở huyện Củ Chi. Đây sẽ là điểm du lịch bền vững thu hút khách du lịch.

Bí thư Thăng cho biết sẽ yêu cầu các cấp chính quyền TP rà soát, tập hợp thật đầy đủ các trường hợp đối tượng chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng để giải quyết chế độ.

Bí thư Đinh La Thăng cũng khẳng định tham nhũng, tiêu cực là quốc nạn. Cuộc chiến chống tham nhũng, tiêu cực là rất khó khăn.

"Với vai trò Đại biểu Quốc hội, tôi sẽ yêu cầu thực hiện và giám sát chặt chẽ việc kê khai tài sản, minh bạch, công khai nhất là với các cán bộ cấp cao, để phòng chống tham nhũng" - Bí thư Thăng hứa.

Cuối cùng Bí thư Thăng cũng hứa sẽ luôn gần dân để hiểu dân và giải quyết được nguyện vọng, mong muốn của dân.

"Mong bà con, cử tri giám sát nghiêm ngặt chương trình hành động của tất cả các ứng cử viên sẽ được thực hiện như thế nào, bởi đó là lời hứa của chúng tôi" - Bí thư Thăng nhấn mạnh.

ÁI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên