20/11/2015 09:15 GMT+7

TP.HCM: vẫn còn quy hoạch “treo”

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TT - Ngày 19-11, tại buổi giám sát của HĐND TP.HCM về các vấn đề liên quan tới quản lý quy hoạch, các sở báo cáo đã xóa cơ bản những dự án “treo”, điều chỉnh và lập mới quy hoạch phân khu 1/2.000 phủ kín trên địa bàn TP.

Tuy nhiên, theo các đoàn giám sát, còn khá nhiều dự án “treo”, quy hoạch “treo”.

Cụ thể như dự án khu E của khu đô thị Nam TP có quyết định thu hồi đất 23 năm mà dân chưa được bồi thường, dự án trận địa phòng không của sư đoàn 367 ở Nhà Bè quy hoạch 36 năm cũng chưa bồi thường cho dân, dự án khu đô thị mới xã Vĩnh Lộc B thuận chủ trương từ năm 2011 đến nay chưa nhúc nhích.

Huyện Hóc Môn có dự án Khu công nghiệp Xuân Thới Thượng và khu dân cư liền kề rộng 380ha được UBND TP thuận chủ trương cho chủ đầu tư nghiên cứu lập quy hoạch từ năm 2010 nhưng đến nay vẫn chưa làm gì...

Ngoài ra, qua giám sát của HĐND TP cho thấy nhiều trường hợp người dân không biết thông tin về quy hoạch, không đọc được bản đồ quy hoạch, dù các cơ quan chức năng cho biết đã công khai quy hoạch đến tận phường cho dân.

Theo Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín, tất cả các trường hợp mà HĐND TP nêu trên đều có chủ trương xử lý, giải quyết quyền lợi cho người dân.

Ông Tín cũng chỉ đạo các sở và quận, huyện phải thông tin về quy hoạch cho người dân một cách dễ hiểu, rõ ràng nhất chứ không phải chỉ treo bản đồ quy hoạch tại xã, phường là xong việc.

“Không phải duyệt quy hoạch xong rồi nhét trong cặp, mà phải thông tin những nội dung mà dân quan tâm như nhà tôi có bị giải tỏa hay không, hẻm trước nhà mở rộng hay để nguyên, đường dự phóng còn hay bỏ. Nếu quy hoạch không thể điều chỉnh, không thể xóa thì phải nói rõ cho dân vì sao” - ông Tín nhấn mạnh.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên