04/05/2016 10:10 GMT+7

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân hứa đưa Quốc hội gần dân hơn

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Sáng 4-5, bà Nguyễn Thị Kim Ngân cùng bốn ứng cử viên đã có buổi gặp gỡ và tiếp xúc với cử tri quận Ninh Kiều tại hội trường Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân trình bày chương trình hành động trước cử tri quận Ninh Kiều sáng 4 - 5 - Ảnh: Chí Quốc
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân trình bày chương trình hành động trước cử tri quận Ninh Kiều sáng 4-5 - Ảnh: Chí Quốc

Năm ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 14 (đơn vị bầu cử số 1) gồm bà Nguyễn Thị Kim Ngân (chủ tịch Quốc hội), bà Đỗ Thị Tuyết Nhung (phó hiệu trưởng Trường cao đẳng Kinh tế kỹ thuật TP Cần Thơ), ông Nguyễn Thanh Phương (phó hiệu trưởng Đại học Cần Thơ), hòa thượng Đào Như (trưởng ban trị sự Giáo hội phật giáo VN TP Cần Thơ) và ông Nguyễn Thanh Xuân (giám đốc Sở Lao động, thương binh và xã hội TP Cần Thơ).

Trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri quận Ninh Kiều, bà Nguyễn Thị Kim Ngân hứa nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa 14 sẽ thực hiện đúng ba chức năng của đại biểu Quốc hội là tham gia lập hiến và lập pháp; tham gia quyết định những vấn đề trọng đại của đất nước (phân bổ ngân sách, các chỉ tiêu phát triển kinh tế, quyết định nhân sự bộ máy Nhà nước và các công trình trọng điểm quốc gia…) và giám sát tối cao việc thực hiện pháp luật và nghị quyết của Quốc hội, việc thực thi pháp luật ở các cấp các ngành mà theo bà “cái gì không đúng, dân phản ảnh thì Quốc hội phải lắng nghe, sửa luật, ban hành chính sách mới”.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ thêm: “Tôi có một khóa làm phó chủ tịch Quốc hội, mới đây được bầu làm Chủ tịch Quốc hội khóa 13, đó là một sự đánh giá của cử tri với hoạt đông của tôi, nếu tái cử, tôi càng nhận rõ ý thức trách nhiệm của mình trước cử tri".

"Ứng cử ở Cần Thơ, trước hết tôi phải có trách nhiệm với nhân dân, cử tri nơi bầu ra mình, với nhân dân, cử tri của TP Cần Thơ và cả nước nói chung để nói tiếng nói của nhân dân. Nếu được đắc cử ở đây, trước hết tôi thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của mình ngoài nhiệm vụ chung của Quốc hội, theo dõi sát tình hình của TP Cần Thơ".

"Sau khi được phân công về TP Cần Thơ làm ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 14, tôi đã nghiên cứu kỹ nghị quyết phát triển kinh tế xã hội của TP Cần Thơ, của quận Ninh Kiều để nắm đặc điểm, những vấn đề nổi lên của địa phương, để khi được bầu làm đại biểu Quốc hội sẽ tham gia cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện các mục tiêu mà nghị quyết đã đề ra".

"Tôi cũng sẽ giữ mối liên hệ thường xuyên với cử tri, trước và sau kỳ họp Quốc hội sẽ về đây gặp gỡ, báo cáo bà con việc Quốc hội đã, đang và sẽ làm, nghe ý kiến, tiếp nhận kiến nghị đề xuất bà con cử tri để đưa các bộ ngành, cơ quan Chính phủ nghiên cứu, giải quyết".

"Chúng tôi sẽ tập trung thời gian, công sức để làm sao cụ thể hóa đường lối chủ trương chính sách của Đảng thành luật pháp của Quốc hội".

"Tiếp đến với tư cách là đại biểu Quốc hội, tôi sẽ làm cho Quốc hội ngày càng đổi mới, gần dân hơn, minh bạch, công khai rõ ràng. Các phiên họp của Quốc hội vừa qua đều đã được trực tiếp qua kênh phát thanh truyền hình để bà con trực tiếp nghe Quốc hội nói gì, làm gì, quyết định vấn đề gì… để bà con theo dõi, giám sát".

"Tôi và các đại biểu Quốc hội ở đây chịu sự giám sát của người bầu ra mình. Chúng tôi sẽ cố gắng tham gia Quốc hội, hoàn thiện chương tình xây dựng luật pháp khóa 14…”. 

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân cũng cho rằng TP Cần Thơ đã đặt ra nhiệm vụ là phát triển đô thị xanh, sạch, đẹp, văn minh, hài hòa với các mục tiêu an sinh xã hội, còn xây dựng nông thôn mới sẽ làm sao để đời sống nhân dân nông thôn được phát triển cả vật chất lẫn tinh thần.

Bà Ngân cũng quan tâm vấn đề biến đổi khí hậu khi cho rằng hiện vấn đề nan giải của ĐBSCL nói chung, TP Cần Thơ nói riêng là nước cho cuộc sống và sinh hoạt.

TP Cần Thơ không như những địa phương khác ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu, nhưng thời gian tới biến đổi khí hậu tăng lên cũng gặp khó khăn nhất định trong sản xuất và đời sống của người dân.  

Cuối bài phát biểu về chương trình hành động của mình, bà Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: “Tôi muốn nói với bà con cử tri, là một cán bộ của Đảng, của Nhà nước và là đại biểu Quốc hội, đồng thời cũng là một công dân của đất nước, tôi và các ứng cử viên sẽ làm hết trách nhiệm, việc gì có lợi cho dân thì làm, việc gì không có lợi cho dân thì không làm. Chính sách pháp luật phải đứng trên lợi ích của nhân dân, không cục bộ của ngành, địa phương, nhóm để quyết định…”.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên