28/04/2016 11:50 GMT+7

Giọt nước nghĩa tình của bạn đọc Tuổi Trẻ đến với bà con

MẬU TRƯỜNG - THANH TÚ
MẬU TRƯỜNG - THANH TÚ

TTO - Sáng 28-4, báo Tuổi Trẻ cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ VN phối hợp Tỉnh đoàn Tiền Giang, UBND thị xã Gò Công trao 100 bồn chứa nước cùng một phần quà cho người nghèo xã Bình Xuân, thị xã Gò Công.

Người dân vùng hạn, mặn thị xã Gò Công, Tiền Giang vui mừng vì nhận được phần quà là một bồn chứa nước của bạn đọc báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Mậu Trường 

Xã Bình Xuân là một trong những xã khó khăn, chịu ảnh hưởng nặng nề trong đợt hạn, mặn vừa qua.

Số tiền mua bồn nước, quà tặng nói trên là sự chung tay của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và bạn đọc báo Tuổi Trẻ đóng góp thông qua báo và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Ngoài đóng góp trực tiếp bằng tiền, hiện vật, nhiều bạn đọc báo Tuổi Trẻ còn tham gia chiến dịch nhắn tin “Mỗi tin nhắn - một hành động tiếp sức đồng bào vùng hạn, mặn” (do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400, VTC và Bộ Thông tin truyền thông tổ chức).

Với mỗi tin nhắn theo cú pháp NC gửi về tổng đài 1407, bạn đọc đã góp 14.000 đồng, tương đương 1m3 nước sạch cho bà con vùng hạn, mặn.

Ông Tăng Hữu Phong - tổng biên tập báo Tuổi Trẻ cho biết, theo cập nhất mới nhất, hiện có 22 tỉnh, thành trên cả nước bị hạn, mặn. Có 2 triệu người dân bị ảnh hưởng, trong đó có 1,2 triệu người nguy cơ bị thiếu đói; trâu bò, cà phê chết; riêng các tỉnh ĐBSCL có hàng trăm ha lúa bị mất trắng.

Trước nguy cơ đó, báo Tuổi Trẻ đã phát động chương trình để chia sẻ cho bà con khó khăn. Đây là tấm lòng của bạn đọc báo Tuổi Trẻ gửi đến người dân.

Bà Võ Thị Tưởng, ngụ ấp 5, xã Bình Xuân, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang, cho biết từ tết Nguyên đán 2016 đến nay, liên tục khan hiếm nước ngọt sinh hoạt. Nguồn nước máy quá yếu, phải thức đêm canh hứng nhưng cũng không đủ xài, không có dụng cụ đựng. “Giờ được tặng bồn nước để trữ nước, tôi vui lắm”, bà Tường vui mừng nói.

Ông Lê Văn Nghĩa, phó chủ tịch tỉnh Tiền Giang, cho biết đây là việc rất có ý nghĩa đối với bà con trong mùa hạn mặn. Xã Bình Xuân là một trong những xã bị ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng hạn, mặn, gay gắt nhất là vấn đề thiếu nước ngọt để sinh hoạt, do đó những phần quà của bạn đọc báo Tuổi Trẻ rất có ý nghĩa đối với người dân nơi đây.               

Người dân vùng hạn, mặn thị xã Gò Công, Tiền Giang vui mừng vì nhận quà của bạn đọc báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Mậu Trường

Ông Tăng Hữu Phong - tổng biên tập báo Tuổi Trẻ trao phần quà và bồn chứa nước ngọt cho người dân - Ảnh: Mậu Trường
Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang và báo Tuổi Trẻ tặng quà và và bồn chứa nước ngọt cho người dân vùng hạn, mặn - Ảnh: Mậu Trường
Em bé tại xã Bình Xuân do phải tắm nước kênh mặn nên chân bị ghẻ chóc - Ảnh: Mậu Trường

Chính quyền xã Bình Xuân, thị xã Gò Công và các đoàn viên phải chở từng can nước ngọt cho người dân - Ảnh: Mậu Trường

Người dân vui mừng với phần quà là bồn nước - một món quà thiết thực, ý nghĩa từ sự chung tay của bạn đọc báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Mậu Trường

 

 

 

 

MẬU TRƯỜNG - THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên