24/04/2016 09:09 GMT+7

Xử lý nghiêm nếu phát hiện CSGT “tiếp tay” sai phạm

S.BÌNH - H.LỘC - Đ.PHÚ
S.BÌNH - H.LỘC - Đ.PHÚ

TT - Trung tá Huỳnh Trung Phong, phó trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM, cho biết sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện cán bộ chiến sĩ “tiếp tay” sai phạm cho xe bồn bêtông.

Một xe bồn của Công ty Holcim vẫn chạy vào đường có biển cấm xe tải lưu thông từ 6g - 24g trên đường Nơ Trang Long (TP.HCM) để đổ bêtông cho một công trình dân dụng - Ảnh: Hoàng Lộc
Một xe bồn của Công ty Holcim vẫn chạy vào đường có biển cấm xe tải lưu thông từ 6g - 24g trên đường Nơ Trang Long (TP.HCM) để đổ bêtông cho một công trình dân dụng - Ảnh: Hoàng Lộc

Chiều 23-4, trao đổi với Tuổi Trẻ liên quan đến vụ “Xe bồn bêtông bất chấp giờ cấm” (Tuổi Trẻ ngày 23-4), trung tá Huỳnh Trung Phong cho biết sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện cán bộ chiến sĩ “tiếp tay” sai phạm cho xe bồn bêtông hoặc các phương tiện khác lưu thông trong đường cấm, giờ cấm.

Theo trung tá Phong, thời gian qua CSGT triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kéo giảm thấp nhất tai nạn giao thông. Một số nguyên nhân gây ra tai nạn như xe chở quá khổ quá tải, các loại tội phạm liên quan tụ tập đua xe, lưu thông trong đường cấm, giờ cấm...

Riêng lỗi lưu thông đường cấm, giờ cấm, trong năm 2015 đã xử lý 19.945 trường hợp, đặc biệt khoảng 4 tháng đầu năm 2016 đã xử lý 10.066 trường hợp.

Phòng CSGT đường bộ, đường sắt luôn cầu thị tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí, tham mưu Công an TP kiểm tra những tình tiết, chi tiết liên quan, xác định rõ trách nhiệm của một số đơn vị và cán bộ chiến sĩ thuộc phòng (hay công an quận, huyện) để xe lưu thông trong đường cấm, giờ cấm. Cương quyết không bao che, dung túng cho các trường hợp cán bộ chiến sĩ nếu có vi phạm.

Phòng cũng đã yêu cầu cán bộ chiến sĩ cam kết thực hiện đúng quy định pháp luật, quy trình công tác. Đối với nội dung báo phản ánh “cò dẫn đường”, phòng sẽ thu thập thêm các thông tin liên quan, đề xuất Công an TP kết hợp với cơ quan chức năng điều tra làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể liên quan. Đồng thời làm rõ việc có hay không cán bộ chiến sĩ CSGT “tiếp tay” hay chỉ là thông tin một chiều từ những “cò dẫn đường” để có hướng xử lý.

Cùng ngày, ông Bùi Xuân Cường, giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết sở chỉ cấp phép cho các xe bêtông vào giờ cấm ở các công trình trọng điểm của TP, còn lại không có trường hợp ngoại lệ nào cả. Ông Cường cho biết sẽ chỉ đạo thanh tra Sở GTVT TP tăng cường xử phạt nghiêm các xe bồn vào giờ cấm, đồng thời phải báo cáo cụ thể về tình hình trên.

S.BÌNH - H.LỘC - Đ.PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên