31/03/2016 10:19 GMT+7

Dự án kéo điện ngầm ra đảo cù lao Chàm trục trặc

ĐĂNG NAM
ĐĂNG NAM

TTO - Thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Trung cho biết dự án cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm (Quảng Nam) bằng cáp ngầm có nguy cơ chậm tiến độ vì tuyến cáp 22 kV bị trục trặc.

Liên doanh nhà thầu Prymian Powerlink S.r.l - Công ty TNHH xây dựng điện Thái Dương đang rải cáp trên biển đoạn Cù Lao Chàm - Ảnh: Lê Hải

Theo đó, ngày 18-3, trong quá trình rải cáp ngầm, xà lan bị đứt neo nên lệch tuyến, làm cáp bị hỏng.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (chủ đầu tư) đã yêu cầu liên danh Prymian Powerlink S.r.l - Công ty TNHH xây dựng điện Thái Dương (nhà thầu) dừng thi công.

Cũng theo chủ đầu tư, toàn bộ khối lượng cáp ngầm cho công trình đang trong quá trình thi công thuộc sở hữu và sự bảo quản của liên danh nhà thầu. Do đó, nhà thầu có trách nhiệm khắc phục, hoàn thành công trình và bàn giao cho chủ đầu tư theo đúng hợp đồng.

Dự án cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm có tổng vốn đầu tư 485 tỉ đồng, khởi công ngày 9-1-2016, đến ngày 9-3-2016 thì rải cáp với tốc độ rải khoảng 1.000m/ngày. Đến ngày 18-3 đã có gần 2,3km cáp đã được rải dưới biển.

Theo kế hoạch, gói thầu rải 15,5km cáp ngầm 22kV xuyên biển này sẽ được nghiệm thu trước ngày 20-4 và sẽ đóng điện vào đúng dịp 30-4.

Trao đổi với Tuổi Trẻ trong sáng 31-3, ông Nguyễn Thành - phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung - cho biết đây là dự án “chìa khóa trao tay” nên hiện nhà thầu đang nỗ lực để khắc phục trong thời gian sớm nhất:

Ông Thành cũng cho biết “phía Tổng công ty Điện lực miền Trung chỉ nhận bàn giao khi công trình được thi công đúng hợp đồng”.

ĐĂNG NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên