20/03/2016 15:07 GMT+7

Bí thư, chủ tịch Đà Nẵng không ứng cử đại biểu Quốc hội

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Trong danh sách các ứng cử viên không có tên 3 lãnh đạo chủ chốt của TP Đà Nẵng hiện nay là ông Nguyễn Xuân Anh, bí thư Thành ủy, ông Võ Công Trí, phó bí thư thường trực Thành ủy và ông Huỳnh Đức Thơ, phó bí thư Thành ủy, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Xuân Anh, bí thư Thành ủy Đà Nẵng không tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 - Ảnh: Hữu Khá
Ông Nguyễn Xuân Anh, bí thư Thành ủy Đà Nẵng không tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 - Ảnh: Hữu Khá

Ngày 20-3, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết, tại Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 để lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 đơn vị TP Đà Nẵng có 13 ứng cử viên, trong đó 10 ứng cử đại biểu Quốc hội do các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn giới thiệu và 3 người tự ứng cử. 

Trong số các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 14 đơn vị TP Đà Nẵng lần này có 2 gương mặt đáng chú ý là ông Nguyễn Thanh Quang, trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng và ông Nguyễn Bá Sơn, chánh thanh tra TP Đà Nẵng.

Theo hướng dẫn số 38 của Ban Tổ chức trung ương về công tác nhân sự đại biểu Quốc hội khóa 14 về bố trí trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khoá 14 thì “các đồng chí là lãnh đạo chủ chốt tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được cấp ủy và Bộ Chính trị, Ban Bí thư giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội, nếu trúng cử thì đảm nhiệm chức danh trưởng đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh, thành phố".

Bí thư Ninh Thuận không ứng cử khóa mới

Ngày 20-3, tin từ UBMTTQVN tỉnh Ninh Thuận cho biết ông Nguyễn Đức Thanh, bí thư Tỉnh ủy, trưởng đoàn đại biểu QH tỉnh, không ứng cử đại biểu QH khóa XIV.

UBMTTQVN tỉnh Ninh Thuận cũng cho biết trong danh sách ứng cử đại biểu QH khóa XIV không có người nào tự ứng cử.

MINH TRÂN

 

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên