18/03/2016 17:47 GMT+7

Sương mù tiếp tục ảnh hưởng các chuyến bay tại Cát Bi

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Ngày 18-3, sương mù tiếp tục gây hạn chế tầm nhìn khiến các chuyến bay đến và đi từ sân bay Cát Bi, Hải Phòng phải hủy hoặc chuyển hướng đến sân bay khác.

Tình hình thời tiết xấu buộc các hãng hàng không phải hủy nhiều chuyến bay đến và đi tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi - Ảnh: Tiến Thắng
Thời tiết xấu buộc các hãng hàng không phải hủy nhiều chuyến bay đến và đi tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi - Ảnh: Tiến Thắng

Đây là lần thứ 3 kể từ ngày 13-3, sương mù ảnh hưởng các chuyến bay đến Cát Bi, Đồng Hới.

Đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết ngày 18-3 hãng có 14 chuyến bay đến và đi từ Hải Phòng phải chuyển hướng hạ và cất cánh tại sân bay Nội Bài.

Còn hãng Jetstar Pacific có 6 chuyến bay đi và đến Hải Phòng phải chuyến hướng cất, hạ cánh từ các sân bay khác.

Sáng 18-3, Vietnam Airlines có 4 chuyến bay bị chậm chuyến cho ảnh hưởng sương mù ở Cát Bi và 1 chuyến phải chuyển hướng hạ cánh xuống Nội Bài vào buổi trưa. Các chuyến vào chiều tối 18-3 cũng được thay đổi hành trình qua sân bay Nội Bài. Dự kiến, Vietnam Airlines có 10 chuyến bay bị ảnh hưởng.

Theo đại diện một hãng hàng không, việc phải hủy, chậm chuyến không chỉ ảnh hưởng đến hành khách mà gây thiệt hại rất nhiều cho hãng hàng không. 

Dù hãng hàng không được miễn trừ bồi hoàn do chậm, hủy chuyến khi thời tiết xấu nhưng với các chuyến bay bị ảnh hưởng chậm chuyến dây chuyền, hãng hàng không phải bồi thường.

Hiện nay hệ thống dẫn đường tiếp cận chính xác (ILS), cung cấp thông tin về tầm và hướng cho máy bay hạ cánh trong điều kiện thời tiết xấu đã được lắp đặt tại các sân bay như Vinh, Thọ Xuân (Thanh Hóa), Đồng Hới (Quảng Bình). Còn hệ thống ILS ở Cát Bi đến tháng 5-2016 mới hoàn thành.

Tuy nhiên, khi tầm nhìn xuống dưới ngưỡng tối thiểu thì không thể thực hiện phương thức tiếp cận ILS để hạ cánh.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên