15/03/2016 11:42 GMT+7

Tắm biển, nam du khách nước ngoài chết do lọt ao xoáy

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Khi đang tắm biển Vũng Tàu, nam du khách người Thụy Điển lọt vào vùng nước xoáy, bị nước cuốn ra xa và tử vong sau đó.

Chị Nguyễn Thị Hà đang thở oxy, nằm điều trị tại Bệnh viện Lê Lợi sáng 15-3 - Ảnh: Đông Hà

Sáng 15-3, thi thể của ông Sjogard Peter Lars Niklas (43 tuổi, quốc tịch Thụy Điển) đã được đưa từ Vũng Tàu lên Bệnh viện Việt- Pháp, TP.HCM để khám nghiệm và tiến hành các thủ tục đưa về nước.

Trước đó, chiều 14-3, ông Sjogard Peter Lars Niklas cùng chín người bạn (cả Việt Nam và Thụy Điển) xuống Vũng Tàu nghỉ ngơi, tắm biển.

Lúc 17g30 cùng ngày, ông cùng ba người xuống tắm biển trước.

Khi đang tắm, cả nhóm bị lọt ao xoáy, trong đó ông Sjogard Peter Lars Niklas và anh Vũ Công Văn (26 tuổi, quê Hải Phòng) bị nước cuốn ra xa, còn chị Nguyễn Thị Hà (29 tuổi, quê Hải Phòng) bị nước đưa vào trong bờ.

Những người xung quanh đã cứu ba người này nhưng ông Sjogard Peter Lars Niklas đã “ngưng tim, ngưng thở” khi được đưa vào bệnh viện lúc 18g30 cùng ngày. Anh Văn may mắn không bị thương.

Còn chị Hà phải cấp cứu trong tình trạng viêm phổi do hít nước biển, hiện đang được hồi sức tại Bệnh viện Lê Lợi.

Bác sĩ Vũ Thị Phương Nga - trưởng khoa hồi sức tích cực chống độc - Bệnh viện Lê Lợi cho biết, đến sáng 15-3, sức khỏe của chị Hà đã tạm ổn nhưng vẫn sốt cao, phải thở oxy và dùng kháng sinh.

Bác sĩ Nga cũng khuyến cáo, sau những chặng đường dài, đi xa mệt, du khách không nên tắm biển ngay mà cần nghỉ ngơi để có sức khỏe, nếu không khi gặp sự cố rất dễ bị đuối sức dẫn đến tử vong.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên