11/03/2016 12:35 GMT+7

Cảnh sát truy đuổi "xe điên" hàng chục km náo loạn Sài Gòn

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Cuộc rượt đuổi diễn ra hàng chục km trên nhiều tuyến đường TP.HCM, mỗi khi cảnh sát chặn lại, Trịnh Hữu Đông lại rút dao uy hiếp và phóng xe bạt mạng, tông vào hàng loạt xe khác.

Hiện trường chặn bắt được chiếc ôtô 7 chỗ trên làn đường ngược chiều tại cầu Nước Lên (Q.Bình Tân) - Ảnh: Đức Thanh

Sáng 11-3, Phòng cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP.HCM cho biết đang phối hợp với Công an Q.Bình Tân điều tra hành vi không chấp hành hiệu lệnh của CSGT đối với tài xế Trịnh Hữu Đông (43 tuổi, tỉnh Đắc Nông).

Đông từng có 1 tiền án về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Trên đường lái ôtô 7 chỗ bỏ chạy, ông Đông đã gây ra nhiều vụ va quẹt với các xe gắn máy chạy trên đường.

Báo cáo vụ việc từ tổ CSGT tuần tra Đội CSGT Tân Sơn Nhất cho biết, khoảng 7g sáng cùng ngày, tổ CSGT đang tuần tra tại giao lộ Phạm Văn Bạch - Trường Chinh (quận Tân Bình) thì có một thanh niên chạy xe lại báo có một chiếc xe 7 chỗ chạy từ hướng An Sương về Phạm Văn Bạch trong tình trạng lạng lách, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tổ CSGT báo cáo lãnh đạo Phòng PC67 và được lệnh truy bắt xe này nhưng phải đảm bảo an toàn cho người đi đường.

Khi phát hiện chiếc xe trên, tổ CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, nhưng tài xế không chấp hành mà nhấn ga lao đi với tốc độ cao.

Tổ CSGT đã chặn được chiếc xe này  tại giao lộ Nguyễn Văn  Trỗi và Trần Huy Liệu (Q.Phú Nhuận). Tuy nhiên, lúc này, tài xế cầm dao chống cự không cho CSGT tiếp cận và tiếp tục húc đổ một đoạn dải phân cách, húc vào một ôtô và tiếp tục bỏ chạy.

Lãnh đạo Phòng PC67, ngay sau đó, Phòng PC67 đã điều động nhiều lực lượng CSGT của các Đội CSGT trực thuộc phòng cùng tham gia truy đuổi chiếc ôtô trên.

Chiếc ôtô vẫn tiếp tục lao đi với tốc độ cao về hướng trung tâm Quận 1, đi vào đường Nguyễn Cảnh Chân, Võ Văn Kiệt.

Khi đến giao lộ Hồ Ngọc Lãm - Võ Văn Kiệt thì ôtô này va chạm với 1 xe tải, 1 xe ôtô con, rồi vượt qua dải phân cách đi vào làn đường xe 2 bánh nhằm thoát khỏi sự truy đuổi của lực lượng chức năng.

Sau đó, tài xế tiếp tục di chuyển vào làn xe ôtô thì gặp Tổ công tác của Đội CSGT An Lạc chặn bắt.

Do đó đối tượng tăng tốc cho xe vượt qua dải phân cách (hàng cây xanh) đi ngược Võ Văn Kiệt theo hướng về đường Quốc lộ 1. Khi đến cầu Nước lên thì các Tổ công tác của Đội CSGT Bến Thành, Đội CSGT Tân Sơn Nhất, Đội CSGT Chợ Lớn, Đội CSGT An Lạc áp sát xe, tiến hành bắt giữ.

Trong quá trình khống chế, tài xế này chống trả quyết liệt, thậm chí dùng dao đâm về phía lực lượng chức năng.

Tuy nhiên, lực lượng CSGT đã khống chế bắt giữ được đối tượng, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên đường.

Ngay sau đó CSGT đã  khống chế đưa tài xế Đông về trụ sở Công an P.An Lạc (Q.Bình Tân) làm rõ.

 Tại công an phường An Lạc, tài xế Đông luôn miệng cười nói huyên thuyên, nói đã “hút hàng đá” và yêu cầu phóng viên phải chụp hình đẹp mới cho đăng báo.

Công an P.An Lạc đang tiến hành thử nhanh chất ma túy đối với tài xế Đông.

Tài xế Đông luôn miệng cưới nói huyên thuyên - Ảnh: Đức Thanh
Hiện trường chặn bắt được chiếc ô tô 7 chỗ trên làn đường ngược chiều tại cầu Nước Lên (Q.Bình Tân) - Ảnh: Đức Thanh

Hiện trường chặn bắt được chiếc ôtô 7 chỗ trên làn đường ngược chiều tại cầu Nước Lên (Q.Bình Tân) - Ảnh: Đức Thanh

Hiện trường chặn bắt được chiếc ôtô 7 chỗ trên làn đường ngược chiều tại cầu Nước Lên (Q.Bình Tân) - Ảnh: Đức Thanh
ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên