07/03/2016 07:49 GMT+7

Kiểm điểm thanh tra giao thông mắng "dân là dân gian”

ÁI NHÂN
ÁI NHÂN

TT - Ông Nguyễn Văn Mộc - phó chánh thanh tra giao thông phụ trách chung (Sở Giao thông vận tải tỉnh Ninh Thuận) khẳng định sẽ kiểm điểm cán bộ thanh tra giao thông mắng "dân là dân gian”.

Tổ công tác lập biên bản các xe vi phạm - Ảnh cắt  từ clip do Ái Nhân ghi lại tối 3-3
Tổ công tác lập biên bản các xe vi phạm tối 3-3 - Ảnh cắt từ clip do Ái Nhân ghi lại

Người mắng dân như vậy là thanh tra giao thông Nguyễn Khắc Hưng. Phát ngôn của ông Hưng khiến nhiều người dân chứng kiến bất bình dẫn đến cự cãi, bao vây tổ công tác tại bến xe khách tỉnh Ninh Thuận vào tối 3-3.

Không ít người quay lại clip về buổi làm việc và phát ngôn của ông Hưng.

Vụ việc này xảy ra khi tổ công tác phối hợp, trong đó ông Hưng là thành viên, tổ chức kiểm tra xử lý các xe khách chạy tuyến cố định Ninh Thuận - Sài Gòn không đón khách tại bến xe mà đón khách lên xe ngay tại nhà xe vào tối 3-3. 

Thời điểm đó có hơn 20 xe khách loại 50 chỗ của các nhà xe tại Ninh Thuận vào bến thì Tổ công tác kiểm tra, lập biên bản.

Quá trình xử lý, lập biên bản kéo dài khoảng 90 phút. Hàng trăm hành khách phải xuống xe nhốn nháo đứng, ngồi lố nhố tại bến xe. Nhiều hành khách sốt ruột vào trong nhà chờ để xem tổ công tác lập biên bản và phàn nàn với việc lập biên bản quá lâu của tổ công tác.

Thấy vậy ông Hưng đã lên tiếng đuổi những người dân đứng xem đi chỗ khác. Nhiều hành khách bất bình với thái độ của ông Hưng nên cãi lại rằng nơi lực lượng ngồi lập biên bản là nơi công cộng (nhà chờ hành khách) chứ không phải nơi làm việc của lực lượng) thì mọi người được đứng coi.

Đáp lại, ông Hưng yêu cầu lực lượng di chuyển vào phòng làm việc của tổ bố trí tại bến xe để lập biên bản. Ông Hưng nói “làm việc mà dân bu quanh thế này không được, dân là dân gian”.

Dứt câu nói đó thì ông Hưng và lực lượng chuyển vị trí vào trong phòng bố trí của Tổ công tác tại bến xe. Tuy nhiên nhiều người dân nghe thấy đã phẫn nộ cự cãi, thậm chí đòi xô xát với ông Hưng.

Nhiều người dân bức xúc đã đuổi theo ông Hưng và lực lượng cho đến khi họ vào phòng điều hành đóng cửa lại thì người dân vẫn đứng bên ngoài la lối ông Hưng về phát ngôn không đúng mực của cán bộ TTGT này.

ÁI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên