07/03/2016 12:13 GMT+7

Khiếp sợ xe ben gây tai nạn, Đà Nẵng họp khẩn

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Đại tá Lê Ngọc, trưởng phòng CSGT Đà Nẵng cho biết đường từ mỏ đá quân đội đến cầu Nguyễn Tri Phương lại liên tục xảy ra tai nạn nghiêm trọng gây khiếp sợ cho người dân.

Ông Huỳnh Đức Thơ - chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và các ngành cùng bàn cách giải quyết tai nạn do xe ben gây ra - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Ông Huỳnh Đức Thơ - chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và các ngành cùng bàn cách giải quyết tai nạn do xe ben gây ra - Ảnh: Trường Trung

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn giao thông làm chết người trên nút giao thông Cách Mạng Tháng Tám và cầu Nguyễn Tri Phương (quận Cẩm Lệ), sáng 7-3, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã triệu tập cuộc họp khẩn với các ngành liên quan để giải quyết. 

Tại cuộc họp này, lãnh đạo công an Đà Nẵng cho biết từ đầu năm đến nay, cả ba tiêu chí số vụ tai nạn, số người chết và bị thương khi tham gia giao thông đều tăng.

Đại tá Lê Ngọc, trưởng phòng CSGT Đà Nẵng cho biết từ 16-12 đến nay, trên địa bàn thành phố xảy ra 25 vụ tai nạn giao thông, trong đó có 4 vụ liên quan đến xe ben làm chết 3 người.

Ông Ngọc cho biết dù lực lượng đã tăng cường tuần tra kiểm soát nhưng trên tuyến đường từ mỏ đá quân đội đến cầu Nguyễn Tri Phương (đường Trường Sơn nối với đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Cẩm Lệ) lại liên tục xảy ra tai nạn nghiêm trọng gây khiếp sợ cho người dân. 

Các nguyên nhân chính khiến tai nạn tăng thời gian vừa qua như việc Bộ GTVT cho phép tăng tốc độ giao thông trên cả nước, các doanh nghiệp tăng chuyến sau tết và ý thức người tham gia giao thông.

Ông Nguyễn Trung Nghĩa, chánh thanh tra Sở GTVT nói dù đã cho lắp trạm cân ở đoạn đường xe ben hay chạy 24/24 nhưng vẫn khó bắt lỗi.

“Vừa rồi Bộ GTVT cho phép xe chạy trong khu dân cư có dải phân cách cứng với tốc độ 60km/giờ nhưng không quy định khoảng cách an toàn giữa các xe. Các văn bản chỉ nói khi tốc độ trên 60km/giờ thì khoảng cách là 35m nên bắt lỗi lái xe rất khó”- ông Nghĩa nói.

Ông Nghĩa đề xuất phải lắp thêm đèn tín hiệu giao thông, biển báo, camera trên tuyến đường này để “siết chặt” xe ben.

Trước những báo cáo trên, ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu phải dẹp ngay tình trạng lộn xộn trên tuyến đường xe ben hay chạy và tính giải pháp cho toàn tuyến chứ không phải một nút giao thông, không để xảy ra việc “bóp chỗ này phình chỗ kia”.

Ông Thơ yêu cầu Sở Tài nguyên - Môi trường phải làm việc với chủ mỏ đất để xem xét lại trách nhiệm khi tuyển lái xe, đồng thời chỉ đạo ngừng cấp phép đối với các mỏ để xe liên tục gây tai nạn.

Ông Thơ cũng yêu cầu ngay sau cuộc họp, các ngành liên quan phải tổ chức đến hiện trường để khảo sát lắp đặt tín hiệu, biển hạn chế tốc độ, biển báo khoảng cách an toàn, lắp đặt trong hôm nay hoặc ngày mai.

Ngoài ra giao Sở GTVT tính toán, cải tạo lại các nút giao thông hay gây tai nạn và nghiên cứu quy định thời gian cho phép xe ben, xe container chạy trên tuyến.

Ông Thơ cũng yêu cầu công an thành phố phải xử nghiêm các trường hợp gây tai nạn chết người, đồng thời mở kênh tiếp nhận thông tin và tăng cường tuần tra giám sát trong ngày cuối tuần.

“Phải lắp ngay camera có độ phân giải cao để ghi nhận được biển kiểm soát và quan sát được ban đêm với khoảng cách từ 200-500m trên tuyến đường xe ben chạy. Kinh phí sẽ lấy tiền xử phạt bù đắp”- ông Thơ nói.

Liên tục xảy ra các vụ xe ben tông chết ngừoi trên tuyến đường Cách mạng tháng Tám, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng trong thời gian qua (trong ảnh vụ tai nạn sáng 6-3 khiến một phụ nữ tử vong tại chỗ) - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG.
Liên tục xảy ra các vụ xe ben tông chết người trên tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng. Trong ảnh, vụ tai nạn sáng 6-3 khiến một phụ nữ chết tại chỗ  - Ảnh: Trường Trung
TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên