01/03/2016 09:21 GMT+7

Chủ tịch TP.HCM: “Lo bắt tay chống tội phạm, đừng lý luận nữa!”

VIỄN SỰ - ĐỨC THANH
VIỄN SỰ - ĐỨC THANH

TTO - Chỉ đạo này được Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đưa ra tại Hội nghị quán triệt, triển khai nhiệm vụ đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn TP, diễn ra tại UBND TP.HCM sáng 1-3.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo hội nghị   - Ảnh: VIỄN SỰ

Ông Nguyễn Thành Phong thẳng thắn với lãnh đạo ngành công an và các quận huyện, ban ngành: “Các đồng chí phải làm sao để bước ra khỏi hội trường này về là quyết tâm làm. Chỉ đạo thì đã có Bí thư chỉ đạo rồi, giờ chỉ còn bắt tay nhau mà làm, để tội phạm không có đất sống”.

Sau khi nghe trung tướng Lê Đông Phong - giám đốc Công an TP báo cáo, ông Nguyễn Thành Phong cho rằng tội phạm tháng 2 trên địa bàn TP giảm đáng kể nhưng chưa căn cơ, tình hình xã hội còn có những phức tạp, tỷ lệ điều tra phá án chưa thật cao.

Ông yêu cầu những đơn vị có trách nhiệm phải xem xét kỹ cả nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan. “Tôi đề nghị là nói cụ thể, không nói chung chung không lý luận nữa” - Chủ tịch UBND TP nói.

Ông Nguyễn Thành Phong cũng khẳng định trong việc chống tội phạm thì chủ công là công an. Nhưng trách  nhiệm cả hệ thống chính trị. “Đừng ỷ lại và nói việc này là của riêng ngành công an là không được” - Chủ tịch TP nói.

Chủ tịch TP dẫn chứng có những mô hình bảo vệ an ninh Tổ quốc của quần chúng nhân dân rất hiệu quả, đáng nhân rộng.

“Như vậy thấy rõ việc giảm tội phạm không phải chỉ nỗ lực của ngành công an, sự chỉ đạo cấp ủy từng nơi là rất quan trọng” - ông Nguyễn Thành Phong nói.

Tại hội nghị, Chủ tịch TP đã phê bình lãnh đạo một số chủ tịch quận, huyện không có mặt mà cử cấp phó đi thay.

“Tôi không biết các đồng chí sắp xếp kiểu gì? Lịch đã gửi từ đầu tuần rồi. Nhận thức như vậy chưa đúng!”  - ông Nguyễn Thành Phong nói.

Chủ tịch TP cũng khẳng định vẫn còn tình trạng cán bộ một số nơi làm việc kiểu đối phó trong chống tội phạm. Đặc biệt là cơ chế xử lý người đứng đầu trong vấn đề phòng chống tội phạm là chưa quyết liệt.

“Sắp tới TP sẽ có cơ chế xử lý trách nhiệm người đứng đầu, như vừa qua là chưa nghiêm” - ông Nguyễn Thành Phong khẳng định.

VIỄN SỰ - ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên