29/02/2016 13:50 GMT+7

​Đà Nẵng tiếp nhận người bán dâm vào trung tâm bảo trợ xã hội

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TTO - Theo Đà Nẵng, việc làm này nhằm kịp thời bảo vệ, ngăn ngừa nguy cơ bị xâm hại, bị lạm dụng tình dục và góp phần đảm bảo trật tự xã hội trên địa bàn.

Ngày 29-2, UBND TP Đà Nẵng cho biết đã ban hành quyết định về việc cho phép tiếp nhận người bán dâm có nguy cơ bị xâm hại, bị lạm dụng tình dục vào cơ sở bảo trợ xã hội để chăm sóc, bảo vệ khẩn cấp trên địa bàn TP.

Việc tiếp nhận đối tượng vào cơ sở bảo trợ xã hội không bị coi là xử lý vi phạm hành chính. Đồng thời nghiêm cấm các hành vi xúc phạm đến tinh thần, thân thể, nhân phẩm của đối tượng trong thời gian được tiếp nhận, quản lý, chăm sóc tại cơ sở bảo trợ xã hội.

Những đối tượng áp dụng là người có nguy cơ bị xâm hại, bị lạm dụng tình dục (người có nguy cơ bị người khác dụ dỗ, chăn dắt, gạ gẫm, đe dọa, ép buộc thực hiện hành vi tình dục).

Cơ sở bảo trợ xã hội tiếp nhận, quản lý, chăm sóc đối tượng được đặt tại thôn Lộc Mỹ, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Thời gian chăm sóc, bảo vệ đối tượng tại cơ sở bảo trợ xã hội tối đa không quá 3 tháng.

Trường hợp đối tượng được đào tạo nghề ngắn hạn tại cơ sở bảo trợ xã hội thì được gia hạn đến khi hết thời gian đào tạo nghề.

Trường hợp hết thời hạn chăm sóc, bảo vệ theo quy định trên mà đối tượng không có điều kiện sống tại gia đình, có nhu cầu sống tại cơ sở bảo trợ xã hội và có đơn tự nguyện thì được xem xét tiếp nhận theo quy định.

Những đối tượng được tiếp nhận sẽ có các chính sách hỗ trợ, chăm sóc như bảo vệ, ngăn chặn các hành vi đưa đối tượng ra khỏi cơ sở bảo trợ xã hội khi chưa được người có thẩm quyền giải quyết; kiểm tra sức khỏe, điều trị các bệnh xã hội; tư vấn tâm lý; tổ chức các hoạt động, lao động nhằm rèn luyện sức khỏe; tư vấn, giáo dục đạo đức, pháp luật; hướng nghiệp, dạy nghề.

 

PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên