11/02/2016 21:23 GMT+7

Mùng 4 tết, ​39 người chết vì đụng xe

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết theo báo cáo của Cục CSGT ngày 11-2  cả nước xảy ra 52 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 39 người ( tăng 2 người so với ngày 10-2), bị thương 48 người.

​Phần lớn số vụ và thương vong xảy ra ở đường bộ, đường sắt xảy ra 1 vụ làm 1 người chết.

Ngày 11-2 lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 1.949 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, thu nộp kho bạc Nhà nước 762 triệu 526 ngàn đồng; tạm giữ 57  ôtô,  250 môtô, tước 274 giấy phép lái xe.

Lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy nội địa toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 153 trường hợp vi phạm trật tự ATGT. Nộp kho bạc Nhà nước 12 triệu 550 ngàn đồng.

Ngày 11-2 đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia tiếp nhận số cuộc gọi và tin nhắn tăng lên so với 4 ngày trước.

Cụ thể đã có 30 cuộc gọi và 4 tin nhắn của người dân phản ánh về tình trạng tự ý tăng giá vé, nhồi nhét khách và tình hình trật tự ATGT tại một số khu vực như: nhà xe Hải Bình trên tuyến xe khách Bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) - Con Cuông (Nghệ An)  thường xuyên nhồi nhét khách; giá vé bến khách tại tỉnh Nam Định tăng giá; hành khách đi 20 km thu phí 100 ngàn đồng tại Hà Nội; xe tuyến Gia Lai- Nha Trang nhồi nhét khách.

Bên cạnh đó, người dân còn phản ánh tại thành phố Ninh Bình, có tình trạng một số khách sạn mini cho khách du lịch và Tây balo thuê xe máy tự lái. Điều này gây mất trật tự ATGT và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn do một số khách du lịch không có bằng lái xe nhưng vẫn có thể thuê xe.

Ngoài ra, người dân phản ánh về việc hoãn chuyến không báo trước của hãng máy bay Vietjet Air bay chuyến Đà Nẵng- Hà Nội.

 Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý triệt để nội dung các thông tin được phản ánh.

Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia nhận định trong những ngày cuối của dịp nghỉ tết Nguyên đán Bính Thân, mật độ người tham gia giao thông tiếp tục đổ về các đền chùa để du xuân, cầu may tăng cao, đồng thời bắt đầu trở về các thành phố lớn để làm việc.

Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự, ATGT, có phương án tổ chức giao thông hợp lý tại các cửa ngõ ra vào Hà Nội, TP Hồ Chí Minh để hạn chế triệt để tình trạng lộn xộn, ùn tắc giao thông.

Đồng thời các Bộ, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc Công điện số 04 ngày 10-2 của Chủ tịch  Ủy ban ATGT Quốc gia.

 

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên