07/02/2016 20:14 GMT+7

​Tạm đình chỉ tài xế taxi đăng clip đình công

H.TRUNG - N.TRIỀU
H.TRUNG - N.TRIỀU

TTO - Ngày 7-2 (29 Tết), ông Trần Bá Thắng - chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Nam Thắng Phú Quốc - khẳng định công ty không nợ lương như phản ánh của một số tài xế tại Phú Quốc.

Ông Thắng cho biết hợp đồng lao động giữa công ty và tài xế có nêu rõ nhân viên lái xe sẽ được trả lương vào ngày 10 hàng tháng, riêng ngày 20 hàng tháng sẽ cho các tài xế tạm ứng nếu có nhu cầu.

Tuy nhiên, ngày 10-2 tới đây trùng với ngày mùng 3 tết Bính Thân nên từ ngày 1-2 công ty đã linh động cho các tài xế ứng trước từ 50% đến 80% lương của mình, tùy theo doanh thu của tài xế.

Về việc nhiều lái xe đình công ngày 6-2, ông Thắng xác nhận đó là anh em tài xế đòi tiền thưởng tết chứ không phải đòi tiền lương. Một số tài xế mới vào làm nghe các tài xế khác nói năm trước có thưởng nhưng năm nay tết đã gần kề mà chưa thấy nên phản ứng, yêu cầu gặp ông Thắng hỏi cho ra lẽ.

Ông Thắng cho biết dự kiến sẽ thưởng cho anh em đúng vào ngày mùng 1 tết xem như là tiền lãnh đạo công ty lì xì vào dịp tết cho nhân viên.

Về clip đăng trên facebook của một tài xế vào sáng 6-2, ông Thắng cho biết tài xế này tên là Tăng Văn Do (sinh năm 1991), vừa vào công ty lái xe được chừng 2 tháng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, tài xế Do cho biết chỉ đăng clip cho vui, không ngờ lại lan truyền trên mạng và gây ra nhiều chuyện như vậy. Tài xế Do cho hay đã gỡ bỏ clip khỏi facebook cá nhân của mình và thay vào đó là một status gởi lời xin lỗi đến Công ty Nam Thắng Phú Quốc.

Ông Thắng cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ 15 ngày đối với tài xế Do, đồng thời sẽ cho điều tra xem tài xế này có bị xúi giục gây mất uy tín công ty  hay không.

H.TRUNG - N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên