06/02/2016 21:45 GMT+7

Tài xế taxi Phú Quốc đình công vì bị nợ lương?

N.TRIỀU
N.TRIỀU

TTO - Tối 6-2 (28 Tết), một số tài xế của hãng taxi giá rẻ Phú Quốc (huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), xác nhận đã đình công vào sáng cùng ngày vì bị công ty nợ lương và không thưởng Tết như đã hứa.

Một số tài xế đã bỏ xe bên đường, ngưng kinh doanh để phản đối chiều 6-2.
Một số tài xế bỏ xe bên đường, ngưng kinh doanh để phản đối chiều 6-2.

Trước đó vào trưa cùng ngày, trên facebook của một số tài xế lan truyền một clip quay cảnh hàng chục tài xế của hãng này đình công đòi đơn vị chủ quản là Công ty cổ phần Nam Thắng Phú Quốc phải trả lương để ăn Tết.

Các tài xế này cho hay dù chỉ còn một ngày nữa là đến Tết nguyên đán nhưng vẫn chưa được công ty trả lương khiến nhiều tài xế không có tiền mua sắm, không có tiền để về đất liền.

Trong clip, một người đàn ông mặc áo thun đỏ tên Trung, mà theo các tài xế là giám đốc công ty tại Phú Quốc, đứng ra khuyên các tài xế trở lại làm việc và cho biết ngày mai (29 Tết) ông Trần Bá Thắng, chủ tịch HĐQT, từ TP.HCM xuống sẽ giải quyết.

Chiều cùng ngày, Tuổi Trẻ liên lạc qua điện thoại nhưng ông Thắng phủ nhận chuyện tài xế đình công vì bị nợ lương. Ông Thắng cho rằng "đó là thông tin vớ vẩn" và cho hay bộ phận pháp chế của công ty đang điều tra xem ai cố tình phá hoại.

Trong khi đó, theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, đến chiều tối 28 Tết một số tài xế bỏ xe dọc đường để phản đối. Một số tài xế cho hay con số tài xế đình công lên hơn 100 người và dự kiến ngày 29 Tết sẽ còn tăng lên.

Tuổi Trẻ Online sẽ tiếp tục cập nhật và thông tin.

N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên