06/02/2016 18:30 GMT+7

Dân Lý Sơn “khổ sở” về đảo đón tết

VÕ MINH
VÕ MINH

TTO - Sáng 28 tết (6-2), do biển động nên nên người dân huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đi làm ăn xa quê trở về đảo đón tết khổ sở chờ đợi mong có tàu vận chuyển kịp đón tết.

Hành khách mòn mỏi chờ tàu ra đảo Lý Sơn

Cả ba tàu khách trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn phải ngừng mọi hoạt động vận tải khách do biển động. Hai mẹ con chị Đặng Thị Lan ở huyện đảo Lý Sơn từ TP.HCM về quê đón tết phải chờ đợi tại cảng Sa Kỳ. “Tôi về tới Quảng Ngãi là đón xe chạy ngay xuống cảng Sa Kỳ để kịp chuyến tàu nhưng không ngờ xuống đây mới biết là biển động nên tàu khách không hoạt động. Mẹ con tôi chờ ở đây từ 6 giờ sáng đến giờ”, chị Lan nói.

Cùng chung cảnh ngộ như chị Lan là hàng trăm hành khách đều là dân Lý Sơn làm ăn xa quê trở về đón tết cũng bị kẹt lại tại cảng Sa Kỳ. Ai cũng trong tâm trạng lo lắng, chờ mong được có tàu về đảo để kịp đón tết cùng gia đình.

“Mong cơ quan chức năng có sự hỗ trợ, điều động phương tiện thế nào để giúp người dân chúng tôi được về quê trong 3 ngày tết”, anh Phạm Văn Lành, huyện Lý Sơn, nói.

Theo ông Tạ Công Chức, Phó giám đốc Ban Quản lý cảng Sa Kỳ thì đến cuối ngày 6-2 có hơn 700 người đang kẹt tại cảng để chờ tàu ra đảo.

“Chúng tôi đã đề nghị cấp trên tìm cách để hỗ trợ phương tiện đưa người dân bị kẹt trong đất liền về đảo đón tết”, ông Chức nói.

Ông Đỗ Tiến Đạt, phó giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi cho biết, tỉnh Quảng Ngãi triển khai phương án là tới 9 giờ sáng ngày 7-2 (29 tết), nếu các tàu khách cao tốc tiếp tục không hoạt động được do biển động thì sẽ trung chuyển toàn bộ số hành khách còn kẹt lại tại cảng Sa Kỳ ra cảng Kỳ Hà, tỉnh Quảng Nam để tàu cảnh sát biển của Bộ tư lệnh cảnh sát biển vùng 2 đưa người dân Lý Sơn ra đảo.

Chưa năm nào đường về quê đón tết của cư dân đất đảo Lý Sơn lại chật vật như tết năm nay.

 

VÕ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên