28/01/2016 14:05 GMT+7

TP.HCM sa thải 642 tài xế taxi

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Các lái xe bị sa thải vì sử dụng ma túy, không minh bạch trong tính cước, hành khách khiếu nại về đồng hồ cước, sử dụng bộ kích đồng hồ để tính thêm tiền khách đi xe…

Theo ông Tạ Long Hỷ - chủ tịch Hiệp hội taxi TP.HCM, trong năm 2015 các doanh nghiệp trong hiệp hội đã xử lý kỷ luật 3.535 lái xe vi phạm các qui định của doanh nghiệp, trong đó sa thải và chấm dứt hợp đồng với 642 lái xe.

Cũng trong năm 2015, các doanh nghiệp taxi đã  khen thưởng 8.027 lái xe, vì trả lại tài sản cho hành khách bỏ quên trên xe.

Có 17 lái xe được UBND TP tặng bằng khen vì đã trả lại tài sản cho hành khách có giá trị hơn 1 tỉ đồng, tham gia phát hiện kẻ gian hoặc bắt cướp và có lái xe giúp đỡ hành khách đẻ rơi trên taxi.

Các doanh nghiệp taxi Vinasun, Vinataxi, Hoàng Long đang triển khai ứng dụng phần mềm trong quản lý kiểm tra lái xe và tạo tiện ích cho hành khách gọi taxi.

Trong khi đó hãng Mai Linh Taxi cho biết trong qúy 1-2016 sẽ triển khai ứng dụng phần mềm để nâng chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách.

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM đến nay TP 10.699 xe taxi, trong khi đó có khoảng 4.700 xe taxi hoạt động ngoài luồng dưới dạng Uber taxi.

Ông Nguyễn Ngọc Giao - phó phòng quản lý vận tải - Sở Giao thông vận tải cho biết trong năm 2015 taxi TP đã phục vụ khoảng 240 triệu lượt hành khách, chiếm khoảng 40% số lượng hành khách sử dụng phương tiện công cộng tại TP.HCM.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tài xế taxi TP.HCM