Một phần cầu vượt nút giao thông Long Biên nhìn từ trên cao - Ảnh: X.Lai |
Đây là cầu vượt lớn nhất trong các cầu vượt đô thị ở Hà Nội, kết nối quốc lộ 5 với quốc lộ 5 kéo dài, khép kín hoàn toàn đường vành đai 2 Hà Nội.
Cầu dài 809,7 với 16 nhịp, trong đó có 310m có hệ thống dầm hộp thép bản liên hợp bê tông, 5 nhịp liên tục; cầu dẫn dài 494,9m với kết cấu dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực, rộng 26 m gồm 6 làn chạy xe, vận tốc thiết kế 80km/g.
Đường nội đô hai bên cầu có chiều rộng 32 - 68m, vận tốc thiết kế 50km/g… tránh giao cắt trực tiếp với đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng bằng 2 hầm chui.
Cầu vượt hoàn thành sau 6 tháng triển khai xây dựng, góp phần nâng cao năng lực kết nối quốc lộ 5 và quốc lộ 5 kéo dài. Phương tiện từ Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Hưng Yên sẽ kết nối với các đường giao thông phía Tây, Tây Bắc Hà Nội như quốc lộ 2, đường Nhật Tân - Nội Bài nhanh chóng hơn.
Thực hiện theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) với tổng mức đầu tư 2.847 tỉ đồng do Công ty Him Lam làm nhà đầu tư, để thu hồi vốn cho dự án, nhà đầu tư được UBND TP Hà Nội cho phép khai thác quỹ đất đối ứng bao gồm 20ha tại xã Dương Xá (huyện Gia Lâm), 320ha tại các phường Long Biên, Cự Khối (quận Long Biên) và hơn 100 ha đất có khả năng khai thác ngoài bãi sông Hồng.
Tuy nhiên, dù được đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán nhưng các hạng mục đường hai bên cầu, hầm chui vượt đường sắt vẫn chưa hoàn thành đồng bộ.
Phát biểu tại buổi lễ, chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị UBND quận Long Biên đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các diện tích còn lại để nhà đầu tư triển khai thực hiện theo kế hoạch.
Nhà đầu tư cần tập trung các nguồn lực về con người, tài chính, kỹ thuật để triển khai thi công các hạng mục còn lại đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận