17/01/2016 19:54 GMT+7

Một thanh niên từ nhà tạm giam vào bệnh viện rồi chết

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Lương Minh Tuấn (21 tuổi, trú tại P.5, Q.Gò Vấp, TP.HCM) qua đời chỉ sau hai ngày được công an huyện Đức Hòa (Long An) chuyển từ nhà tạm giam sang cấp cứu tại bệnh viện Hậu Nghĩa.

Quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho phép Tuấn được gia đình bảo lãnh.

Chiều 17-1, anh trai của Tuấn là Lương Thành Long xác nhận em trai của mình đã chết tại Bệnh viện đa khoa Hậu Nghĩa lúc 13g cùng ngày.

Anh Long cho biết em mình bị bắt tạm giam vì liên quan đến một vụ trộm cắp, đang trong quá trình tạm giam để chờ ngày xét xử.

“Vào khoảng 23g ngày 15-1, gia đình tôi được công an gọi nói Tuấn đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Hậu Nghĩa. Tôi vào thì thấy em mình đã rất yếu và có máu chảy ra từ miệng”, anh Long kể.

Ngày 16-1, Công an huyện Đức Hòa có công văn đề nghị cho phép gia đình bảo lãnh Tuấn với lý do Tuấn bị viêm phổi cấp và có nhân thân tốt, có nơi cư trú rõ ràng.

Cùng ngày, Phó chánh án TAND huyện Đức Hòa ra Quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho phép Tuấn được gia đình bảo lãnh và Quyết định này đã được giao cho phía gia đình Tuấn ngay tại bệnh viện.

 Sau khi Tuấn chết vào trưa 17-1, chiều cùng ngày, thượng tá Nguyễn Minh Sáng - người phát ngôn Công an tỉnh Long An - cho biết cơ quan điều tra sẽ tiến hành làm rõ vụ việc.

Ông Lê Thanh Liêm - giám đốc Sở Y tế Long An - cho biết: "Tuấn được đưa vào cấp cứu vào lúc 20g 45 ngày 15-1 trong tình trạng mạch, huyết áp bằng 0. Các bác sĩ đã nhanh chóng xử lý kịp thời đúng quy trình. Tuy nhiên tình trạng bệnh nhân rất nặng, khó lòng cứu chữa. Hiện phải chờ các cơ quan chức năng làm rõ thêm nguyên nhân".

Anh Long cũng cho biết thêm trước khi bị tạm giam, em trai anh hoàn toàn không có biểu hiện đau ốm gì. Đến 19g, việc khám nghiệm hiện trường hoàn tất. Gia đình đang làm thủ tục đưa thi thể Tuấn về an táng.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Long An Đức Hòa