05/12/2015 10:18 GMT+7

Tàu cá Thanh Hóa gặp nạn, ngư dân rơi xuống biển mất tích

N.TRẦN - HÀ ĐỒNG
N.TRẦN - HÀ ĐỒNG

TTO - Đến trưa 5-12, trong 9 ngư dân trên tàu cá của tỉnh Thanh Hóa mang số hiệu TH 91567-TS bị rơi xuống biển, có 5 người đã được cứu, 4 người còn đang mất tích.

Tàu cá của ngư dân xã Hưng Lộc neo đậu ở bến cá Hậu Lộc (Thanh Hóa) - Ảnh: Hà Đồng

Lúc 8g45 sáng 5-12, Đài Thông tin duyên hải Hải Phòng nhận được thông tin trực tiếp từ tàu hàng Atlantic Ocean thông báo về việc tàu cá của tỉnh Thanh Hóa mang số hiệu TH 91567-TS có 9 ngư dân bị rơi xuống biển.

Vị trí tàu gặp nạn có tọa độ 19-43,7N 106-24E, trong đó có 2 ngư dân đã được cứu, 7 ngư dân còn lại chưa được tìm thấy.

Đến trưa 5-12, ông Tăng Văn Minh - phó chủ tịch UBND xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) cho biết sáng cùng ngày chính quyền xã nhận được thông tin một tàu cá của địa phương bị nạn. 

Đây là tàu cá của gia đình ông Hoàng Văn Tuyên (34 tuổi, trú tại thôn Tân Hưng, xã Hưng Lộc) gặp nạn ở vùng biển Thanh Hóa, cách đảo Mê (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) khoảng 4 hải lý.

Thông tin ban đầu từ chủ tàu cá cho biết chiếc tàu cá trên đang trên đường vào bờ sau nhiều ngày đánh bắt hải sản ngoài khơi xa.

Sáng 5-12, khi tàu cá này đã đi vào vùng biển Thanh Hóa, gần với đảo Mê thì gặp sóng to, gió lớn do thời tiết có gió mùa đông bắc thổi mạnh.

Chiếc tàu cá chao đảo, nước biển chảy vào khoang tàu, lật khiến 9 ngư dân là lao động trên tàu bị rơi xuống biển. Trong lúc gặp nạn, các ngư dân đã kịp phát đi tín hiệu cứu nạn đến hệ thống đài thông tin duyên hải từ Hải Phòng đến Thanh Hóa và các tàu bạn thông qua máy Icom, điện thoại.

Nhận được tin báo, trong sáng 5-12, lực lượng cứu hộ, cứu nạn của bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hóa cùng các tàu của ngư dân Hậu Lộc đã cứu sống 5 ngư dân của chiếc tàu cá nêu trên trôi dạt trên biển.

Hệ thống Đài thông tin duyên hải Việt Nam cũng đã phát thông tin cứu nạn bằng các phương thức nghiệp vụ trên sóng vô tuyến, yêu cầu các phương tiện hoạt động trong khu vực tăng cường quan sát, trợ giúp ngư dân tàu cá TH 91567-TS.

Đến trưa 5-12, còn 4 ngư dân gặp nạn đang trôi dạt trên vùng biển Thanh Hóa.

Ông Tăng Văn Minh - phó chủ tịch UBND xã Hưng Lộc - cho biết thêm do thời tiết tại khu vực tàu cá của ông Hoàng Văn Tuyên gặp nạn và các tàu cứu hộ đang diễn biến rất xấu, sóng điện thoại, máy Icom chập chờn nên đến nay chính quyền xã vẫn chưa biết rõ danh tính các ngư dân gặp nạn.

Hiện nay, các lực lượng chức năng huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa cùng các tàu của địa phương đang tích cực tìm kiếm, cứu vớt 4 ngư dân còn trôi trên biển. 

N.TRẦN - HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên