02/07/2014 08:57 GMT+7

Rơi xuống biển, một ngư dân mất tích

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Sáng 2-7, đại úy Triệu Văn Trường - đồn phó đồn biên phòng Diễn Thành (Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Nghệ An), cho biết lực lượng biên phòng và chính quyền đang nỗ lực tìm kiếm một ngư dân xã Diễn Bích mất tích khi đánh bắt cá trên biển.

NqJcZm4l.jpgPhóng to
Người thân và hàng xóm chờ tin tìm kiếm ông Xuân đang mất tích trên biển - Ảnh: Chung Đức

Theo đại úy Trường, ngày 29-6 đồn biên phòng Diễn Thành nhận được tin của gia đình ông Trần Văn Xuân (53 tuổi, ngụ xóm Hải Nam, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, Nghệ An) báo ông Xuân rơi xuống biển, mất tích khi đánh bắt cá trên tàu cá NA-3624 TS tại vùng biển Nghệ An.

Ông Trần Văn Sáu (em trai ông Xuân, chủ tàu NA-3624 TS) cho biết tối 26-6, ông Xuân cùng ba thuyền viên khởi bến đánh bắt cá. Khoảng 5g sáng 28-6, trong lúc mọi người đang tập trung kéo lưới thì ông Xuân ngã xuống biển.

Khoảng 5 phút sau, thuyền viên trên tàu không thấy ông Xuân đâu mới hốt hoảng tìm kiếm nhưng không thấy. Ngay sau đó, tàu NA-3624 TS đã phát tín hiệu cho những tàu đánh bắt lân cận cùng tìm kiếm nhưng không có kết quả do vùng biển ông Xuân gặp nạn có mưa, biển động và xa đất liền. Sau thời gian dài tìm kiếm, ông Sáu và hai thuyền viên tàu NA-3624 TS đã vào bờ tối 29-6.

“Có thể anh tôi ngã rơi trúng chân vịt của tàu đang quay và bị đập mạnh bất ngờ nên tử nạn chứ nếu không với khả năng bơi lặn của dân biển thì sau khi ngã anh tôi vẫn kịp kêu cứu, không mất tích đột ngột như vậy” - ông Sáu nhận định.

Được biết, tàu cá NA-3624 TS có công suất 24 CV do hai anh em ông Sáu góp vốn làm chủ. Trong lúc tàu cá khởi bến dự kiến đánh bắt cá trong vòng 4-5 ngày thì ông Xuân gặp nạn mất tích.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên