03/12/2015 15:55 GMT+7

Giám đốc sở giao thông vận tải đi "bắt" xe quá tải

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Ông Nguyễn Hữu Quế - giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai đã xuống đường, dùng xe biển trắng thị sát trên đường và đột xuất kiểm tra các trạm cân để giám sát tải trọng xe quá tải suốt ngày 2-12.

Một xe tải chở mía có dấu hiệu quá tải phải vào cân tải trọng từ yêu cầu của giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai - Ảnh: B.D

Trước tình hình xe công nông, xe độ chế và lượng xe quá tải hoạt động gây nhiều bức xúc cho người dân trên các tuyến quốc lộ, ông Quế đã dùng xe ôtô biển trắng đi dọc quốc lộ 14, từ Pleiku về trung tâm huyện Chư Sê, kiểm tra dọc quốc lộ 25 và các tuyến tỉnh lộ 667, đường Đông Trường Sơn, quốc lộ 19 từ thị xã An Khê về Gia Lai.

Trên các trục đường này, sau vụ tai nạn giao thông thảm khốc làm 5 người chết đêm 27-11, các lực lượng đã kiểm soát nghiêm không cho công nông ra đường nên lượng xe này xuất hiện trên các quốc lộ ít hẳn. Trong khi đó, lượng xe chở nông sản như mì, mía… có dấu hiệu quá tải vẫn qua lại bình thường.

Tại quốc lộ 25 đoạn qua thị xã Ayun Pa, lượng xe tải chở mía, mì xuất hiện dày đặc, các xe chở hàng nặng nề bò trên mặt đường đang hư hại từng ngày dù có các trạm tuần tra của CSGT trên đường.

Sau khi ghi nhận tình hình hoạt động của xe quá tải, giám đốc Sở GTVT Gia Lai quan sát và yêu cầu kiểm tra bốn xe chở nông sản sau khi các xe này qua trạm.

Khi lực lượng Thanh tra giao thông sử dụng cân tay để giám sát trọng tải, bốn xe này đều vượt tải 10-30%. CSGT giải thích do không có cân tay nên chỉ có thể kiểm tra giám sát bằng mắt thường, không thể xử lý triệt để các xe vi phạm.

Nói về việc đi kiểm tra đột xuất trên các quốc lộ, ông Quế cho biết ông không báo trước cho các lực lượng mà muốn tự mình đi xe biển trắng, như một người đi đường bình thường để có kết quả khách quan.

"Hiện nay xe quá tải, chủ yếu là chở nông sản đang gây nhiều bức xúc. Sở GTVT sẽ đôn đốc thanh tra giao thông tăng cường cân trọng tải, sở cũng sẽ trực tiếp làm việc với các nhà máy đường, nhà máy tinh bột mì để yêu cầu các đơn vị này ký cam kết không chở nguyên liệu quá tải trên đường", ông nói thêm.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên