09/11/2015 12:25 GMT+7

Hạ thủy tàu công trình Việt Nam đóng xuất khẩu sang Nga

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TTO - Đây là con tàu đầu tiên được đóng mới để xuất khẩu sang Nga và được sự giám sát chặt chẽ của cơ quan đăng kiểm Nga.

Đại diện đơn vị đóng tàu và phía chủ tàu cùng cơ quan ngoại giao hai nước Việt Nam - CHLB Nga cắt băng hạ thủy tàu TSHD 2000 “Severnaya Dvina” - Ảnh: Phan Thành

Sáng 9-11, tại cảng Sông Thu, TP Đà Nẵng, Tổng Công ty Sông Thu (Tổng Cục Công nghiệp Quốc phòng - Bộ Quốc phòng) đã chính thức hạ thủy tàu công trình TSHD 2000 “Severnaya Dvina” đóng theo đơn đặt hàng của Công ty Rosmorspor (Cộng hòa liên bang Nga).

Tàu TSHD 2000 “Severnaya Dvina” được các kỹ sư giàu kinh nghiệm của Tập đoàn Damen (Hà Lan) thiết kế.

Bên trong tàu được trang bị hệ thống máy móc, trang thiết bị, vật tư đặc chủng để đáp ứng yêu cầu hoạt động và chịu đựng của tàu trong những vùng khí hậu lạnh giá, khắc nghiệt như ở Nga.

Tàu có chiều dài 80,35 mét, rộng 16,20 mét, thể tích phễu tại mức tràn tối đa là 2.300 mét khối, dung tích xấp xỉ 2.800 GT.

Dự kiến, đầu năm 2016 tàu công trình TSHD 2000 “Severnaya Dvina” sẽ hoàn thành và ban giao cho phía công ty Rosmorport.

Nhiệm vụ chính của tàu khi đưa vào hoạt động là tham gia nạo vét, hút bùn tại các cửa biển phía Bắc nước Nga.

Theo Đại tá Hà Sơn Hải, Tổng giám đốc Tổng Công ty Sông Thu, đây là con tàu đầu tiên được đóng mới để xuất khẩu sang Nga và được sự giám sát chặt chẽ của cơ quan đăng kiểm Nga.

Việc hoàn thành đóng mới con tàu này không chỉ khẳng định năng lực, kinh nghiệm trong ngành công nghiệp đóng tàu chuyên dụng đã làm nên thương hiệu của Sông Thu mà còn mở ra một hướng đi mới của Tổng Công ty Sông Thu trong việc mở rộng thị trường, đối tác, khách hàng.

Tàu TSHD 2000 “Severnaya Dvina” được hạ thủy sáng 9-11 - Ảnh: Phan Thành
Tàu TSHD 2000 “Severnaya Dvina” có chiều dài hơn 80m với chức năng chính là nạo vét, hút bùn trên biển - Ảnh: Phan Thành
Đại diện phía công ty Rosmorspor cùng đơn vị đóng tàu thực hiện nghi thức bấm chuông hạ thủy - Ảnh: Phan Thành
PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên