03/11/2015 16:24 GMT+7

​Không xử phạt xe thiếu khẩu hiệu lái xe an toàn

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Theo ông Lê Hồng Việt, phó Thanh tra Sở GTVT TP.HCM, có thể những người muốn bán được nhiều tờ khẩu hiệu để thu lợi nhuận đã lan tin đồn không đúng trên.

Trong thời gian gần đây tin đồn lan truyền trên mạng về việc các cơ quan chức năng sẽ kiểm tra  xử phạt lái xe tải đến 3 triệu đồng nếu trên kính chắn gió phía trước không niêm yết khẩu hiệu "Lái xe an toàn, tính mạng con người là trên hết" và không có cảnh báo “cấm lửa” ở bình chứa nhiên liệu (bình xăng).

Nhiều bạn đọc báo Tuổi Trẻ cho biết tin đồn trên đã gây tâm lý rất hoang mang trong giới lái xe. 

Trả lời với PV Tuổi Trẻ về tin đồn trên,  ông Lê Hồng Việt khẳng định trong nghị định 171 năm 2013 và nghị định 107 năm 2014 của Chính phủ không có quy định xử phạt xe không niêm yết khẩu hiệu hiệu trên. Vì vậy, Thanh tra Sở GTVT không xử phạt đối với xe thiếu khẩu hiệu.

Đồng thời, trong nghị định xử phạt vi phạm giao thông cũng không có quy định Thanh tra Sở GTVT xử phạt xe không có cảnh báo “cấm lửa” ở bình chứa nhiên liệu.

Theo ông Việt, trong thông tư hướng dẫn 63 của Bộ GTVT về điều kiện kinh doanh ôtô bao gồm xe du lịch, xe buýt, xe hợp đồng, xe tuyến cố định có yêu cầu nhà xe phải niêm yết trong xe khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết”, không có thêm chữ “Lái xe an toàn” như mẫu khẩu hiệu trong tin đồn.

Theo ông Việt, sở dĩ quy định các xe chở hành khách phải có khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết” là do cơ quan chức năng mong muốn nhắc nhở lái xe khi cầm tay lái phải bảo đảm an toàn tính mạng cho hành khách.

Ông Việt cho rằng tin đồn đưa hình ảnh gắn khẩu hiệu trước cửa kính xe là sai, vì Bộ GTVT quy định khẩu hiệu này phải gắn bên trong xe. Hiện nay quy định phía trước kính ôtô chỉ dán tem kiểm định xe, tem thu phí bảo trì đường bộ hoặc có thêm phù hiệu xe hợp đồng, xe du lịch, xe tuyến cố định…

Theo ông Việt, có thể những người muốn bán được nhiều tờ khẩu hiệu để thu lợi nhuận đã lan tin đồn không đúng trên.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên