09/10/2015 22:09 GMT+7

Con phó chủ tịch xã làm đám cưới với cô dâu 14 tuổi

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TTO - Hai ngày nay, người dân ở xã Hương Quang, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh xôn xao chuyện con trai phó chủ tịch xã này tổ chức đám cưới với cô dâu mới 14 tuổi.

Theo một số người dân, ngày 8-10, ông Nguyễn Văn Tường - phó chủ tịch xã Hương Quang - tổ chức đám cưới cho trai là N.Th.V.. Anh V. lấy chị Đ.Th.M.T. trú xóm 6, xã Hương Minh, Vũ Quang.

Ông Nguyễn Trọng Sơn - chủ tịch xã Hương Minh - cho biết sau khi nghe bàn tán chuyện Đ.Th.M.T. mới 14 tuổi, ở xóm 6 đi lấy chồng, xã đã chỉ đạo công an xác minh rõ sự việc.

“Chị T. sinh ngày 17-3-2001 là chưa đến tuổi lấy chồng. Do gia đình không thông báo nên chúng tôi không biết. Nếu biết sớm xã sẽ có biện pháp ngăn cấm”, ông Sơn nói.

Còn ông Nguyễn Trường Thọ - chủ tịch xã Hương Quang - xác nhận có chuyện ông Nguyễn Văn Tường tổ chức đám cưới cho con trai lấy cô dâu 14 tuổi.

“Chính quyền có biết ông Tường gửi giấy mời dự đám cưới con trai. Do cô dâu người xã khác nên không biết bao nhiêu tuổi. Sau khi biết sự việc cô dâu chưa đến tuổi kết hôn, chúng tôi đã báo cho lãnh đạo huyện để xin ý kiến chỉ đạo”, ông Thọ cho hay.

Theo ông Thọ, con trai con trai ông Tường năm nay 21 tuổi, cô dâu vừa cưới đã có bầu.

“Vì con dâu có bầu nên con trai mới yêu cầu cha mẹ tổ chức đám cưới. Việc này ông Tường biết rõ mà vẫn vi phạm”, ông Thọ nói.

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên