05/10/2015 10:53 GMT+7

Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng báo cáo khẩn vụ 8B Lê Trực

LÂM HOÀI - L.C
LÂM HOÀI - L.C

TTO - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có văn bản yêu cầu Bộ Xây dựng có ý kiến chính thức bằng văn bản khẩn trương báo cáo vụ tòa nhà 8B Lê Trực, Q.Ba Đình, Hà Nôi.

Tòa nhà 8B Lê Trực, Hà Nội - Ảnh: Xuân Long

Yêu cầu trên của người đứng đầu chính phủ được đưa ra sau khi UBND TP Hà Nội có báo cáo gửi Thủ tướng về quản lý quy hoạch kiến trúc và đầu tư xây dựng dự án 8B Lê Trực vào ngày 30-9.

Hiện trạng tòa cao ốc đã xây 19 tầng, xây thêm tầng 19 (giấy phép cấp 18 tầng); cao 69m (giấy phép được cấp là 53m), vượt phép 16m (tương đương 5 tầng); đã xây khoảng 36.000m2 (diện tích cho phép là 30.000m2) làm tăng diện tích xây dựng hơn 6.000m; không xây dựng giật cấp công trình…

Riêng về việc không giật cấp công trình, cụ thể chủ đầu tư không thực hiện việc xây giật cấp từ tầng 8 (phải có khoảng lùi khối cao tầng 3,36m).

Phần giật cấp đầu hồi phía Đông theo thiết kế từ độ cao 44m, công trình giật cấp vào 15m và tại độ cao 50m, công trình giật cấp tiếp thêm 5,3m về phía Tây nhưng chủ đầu tư không thực hiện giật cấp, làm tăng diện tích sàn xây dựng.

Với những sai phạm này, thành phố khẳng định sẽ kiên quyết xử lý theo đúng quy định, trong đó xử lý về chiều cao công trình, khoảng lùi, khoảng giật và hình thái không gian kiến trúc công trình, theo đúng thiết kế và giấy phép xây dựng đã được cấp.

Về trách nhiệm của các cơ quan chức năng, báo cáo khẳng định là đã kiểm tra không thường xuyên và kịp thời, xử lý những sai phạm không kiên quyết và triệt để, dẫn đến xảy ra sai phạm nghiêm trọng như hiện nay.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội cam kết sẽ xem xét xử lý trách nhiệm các tổ chức và cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm trong trật tự xây dựng.

LÂM HOÀI - L.C
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên