25/09/2015 15:28 GMT+7

Yêu cầu người dân dỡ cáp treo ở “làng đu dây”

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Đoàn công tác của Sở GTVT Gia Lai đã trực tiếp kiểm tra và yêu cầu người dân tự tháo dỡ nhà cửa và hệ thống cáp treo bắc qua suối đôi tại xã Ia Dom (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai).

Người dân di chuyển trên cáp treo để “đu” qua suối đôi tại xã Ia Dom (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai). Ảnh: B.D

Chiều 25-9,ông Nguyễn Hữu Quế - phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai - cho biết như trên.

Theo ông Quế, qua kiểm tra đoàn công tác của Sở GTVT và UBND huyện Đức Cơ phát hiện nhiều hộ dân di cư tự do từ địa phương khác đến và tự ý dựng nhà cửa trên đất lâm nghiệp thuộc lâm phần Ban quản lý rừng phòng hộ Đức Cơ tại xã Ia Dom.

Để qua lại sản xuất hàng ngày, người dân đã quyên góp tiền rồi tự dựng một hệ thống dây cáp treo bắc qua hai bờ suối đôi. Hàng ngày trẻ con, người dân dùng một lồng sắt rồi di chuyển trên dây cáp treo này để qua lại trong bất trắc.

“Toàn bộ các hộ dân này đã đồng ý tự tháo dỡ lán trại dựng trái phép để về địa điểm sinh sống ổn định; cáp treo cũng được tháo dỡ để bảo đảm an toàn” - ông Quế nói.

Như TTO đã đưa tin, ngày 11-9 UBND huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) kiểm tra và phát hiện có hàng chục hộ dân đã dựng hệ thống cáp treo và di chuyển qua lại trên suối đôi.

Đại diện UBND xã Ia Dom cho biết hệ thống cáp treo này được người dân dùng nhiều năm, ngoài người dân tại chỗ còn có 15 hộ di cư tự do từ nơi khác đến để nhận rẫy làm công cho Ban quản lý rừng phòng hộ Đức Cơ.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: làng đu dây Gia Lai