10/09/2015 10:43 GMT+7

Từ ngày 10-9, TP.HCM lấy ý kiến góp ý dự thảo báo cáo chính trị

VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TTO - Theo thông báo của Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, thời gian nhận góp ý của nhân dân cho dự thảo báo cáo chính trị sẽ kéo dài một tháng, từ ngày 10-9 đến 10-10.

Bà Thân Thị Thư, trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, tại buổi họp báo công bố dự thảo báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ X ngày 9-9 - Ảnh: Hữu Khoa

Toàn văn dự thảo báo cáo chính trị

ĐH Đảng lần thứ X của Đảng bộ TP sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 17-10.

Ông Lê Văn Minh, phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, cho biết có nhiều hình thức để nhân dân TP góp ý, trong đó có ba hình thức chính:

Thứ nhất, sau khi công bố trên các tờ báo của TP như SGGP, Tuổi Trẻ, Phụ Nữ, Pháp Luật TP.HCM, Người Lao Động..., người dân có thể gửi góp ý về cho các tòa soạn báo. Sau đó, các báo sẽ tổng hợp ý kiến gửi về Ban Tuyên giáo.

Thứ hai, người dân có thể gửi góp ý trực tiếp đến cấp ủy của địa phương hoặc đơn vị. Sau đó các đơn vị này sẽ tổng hợp và gửi về Ban Tuyên giáo.

Thứ ba,  MTTQVN và đoàn thể các cấp tại TP sẽ tổ chức các hội nghị theo từng nhóm đối tượng để lấy ý kiến của nhân, đoàn viên, hội viên.

Ông Lê Văn Minh nhấn mạnh so với đại hội IX, đại hội X có hai điểm mới trong mục tiêu tổng quát là “Xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt” và đưa “TP.HCM sớm trở thành một trong những trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học công nghệ của khu vực Đông Nam Á”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về việc những người dân sinh sống ngoài TP.HCM, người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài muốn đóng góp cho dự thảo báo cáo chính trị sẽ thông qua kênh nào, bà Thân Thị Thư, trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, cho biết TP.HCM hoan nghênh và tiếp nhận tất cả các ý kiến góp ý cho dự thảo báo cáo chính trị, không phân biệt là người ở các tỉnh hay người nước ngoài, tất cả đều được ghi nhận đầy đủ.

Với những người ở ngoài TP.HCM có thể tiếp cận dự thảo báo cáo chính trị qua các báo, trang tin điện tử và gửi ý kiến trực tiếp về cho Ban Tuyên giáo hoặc thông qua các cơ quan báo chí của TP.HCM để góp ý.

“Các nhiệm kỳ trước, dự thảo báo cáo chính trị cũng công bố nhưng chưa đón nhận được nhiều ý kiến của nhân dân. Kỳ này, TP mong muốn việc góp ý cho dự thảo phải trở thành đợt sinh hoạt chính trị, phải trở thành câu chuyện mà mỗi người dân là người trong cuộc” - bà Thân Thị Thư nhấn mạnh ý nghĩa của việc lấy ý kiến nhân dân cho dự thảo báo cáo chính trị.

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên