30/08/2015 20:27 GMT+7

Tuổi Trẻ là tờ báo dành cho bạn đọc cả nước

VIỂN SỰ
VIỂN SỰ

TTO - Nhận xét ấy là của bà Thân Thị Thư, trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, tại buổi họp mặt kỷ niệm 40 năm thành lập báo Tuổi Trẻ chiều 30-8.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải cùng lãnh đạo thành phố và lãnh đạo báo Tuổi Trẻ các thời kỳ về dự sinh nhật lần thứ 40 của báo Tuổi Trẻ tại tòa soạn báo - Ảnh: Thuận Thắng

Đến dự buổi họp mặt có ông Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy; ông Võ Văn Thưởng - ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư thường trực Thành ủy; ông Lê Hoàng Quân - ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư Thành ủy, chủ tịch UBND TP.HCM; ông Nguyễn Thành Phong - ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư Thành ủy… cùng lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của báo Tuổi Trẻ qua các thời kỳ.

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo TP.HCM đã lắng nghe ban biên tập báo Tuổi Trẻ thông tin về quá trình phát triển 40 năm qua của báo và dành nhiều thời gian cùng chia vui, thăm hỏi chia sẻ với cán bộ, nhân viên của báo Tuổi Trẻ.

Thay mặt báo Tuổi Trẻ, ông Tăng Hữu Phong, tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, đã báo cáo với lãnh đạo TP những nét chính về quá trình phát triển 40 năm qua của báo Tuổi Trẻ. Ông Tăng Hữu Phong cũng cho biết trước thềm Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ X và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, báo Tuổi Trẻ đã dành nhiều dung lượng để chuyển tải các nội dung trong dự thảo báo cáo chính trị, những định hướng trong tương lai để phát triển TP.HCM và cả nước. Các nội dung này đã được bạn đọc rất quan tâm và chia sẻ nhiều cảm xúc, suy nghĩ hiến kế cho sự phát triển với một sự kiện chính trị quan trọng của TP.HCM và cả nước.

Tuổi Trẻ đã, đang và sẽ luôn phản ánh chân thực, sát sao đời sống chính trị, nhịp sống của TP.HCM và cả nước” - ông Tăng Hữu Phong nói.

Ôn lại câu chuyện những ngày đầu tiên ra đời báo Tuổi Trẻ, ông Phạm Chánh Trực - nguyên bí thư Thành đoàn, người chỉ đạo chung và phụ trách chính trị báo Tuổi Trẻ từ số báo đầu tiên - cho biết kế hoạch về sự ra đời của một tờ báo trực thuộc Thành đoàn TP.HCM, nói lên tiếng nói của lớp trẻ TP đã được Tổng bí thư Lê Duẩn tán thành ngay từ lần đầu đề xuất.

Ông Nguyễn Chơn Trung - nguyên bí thư Thành đoàn TP.HCM, người phụ trách trực tiếp báo Tuổi Trẻ từ số báo đầu tiên - cũng cho biết để thuyết phục trung ương cho thành lập báo Tuổi Trẻ, lãnh đạo Thành đoàn đã cam kết sẽ luôn tự chủ về cơ sở vật chất, nhân lực để hình thành và phát triển tờ báo.

Và theo ông Nguyễn Chơn Trung, suốt 40 năm qua lời cam kết này đã luôn được đội ngũ Tuổi Trẻ kế thừa và phát huy. Đưa Tuổi Trẻ trở thành tờ báo hàng đầu Việt Nam và có độ tin cậy cao trong lòng độc giả.

Chia sẻ về quá trình phát triển của báo Tuổi Trẻ, bà Thân Thị Thư, trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy, khẳng định: “40 năm qua Tuổi Trẻ đã định hình là tờ báo không chỉ của giới trẻ TP.HCM mà là của bạn đọc cả nước”. Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy cũng đánh giá để trở thành tờ báo có lượng phát hành cao, có vị trí trong lòng độc giả, 40 năm qua báo Tuổi Trẻ đã luôn đồng hành với sự năng động, sáng tạo của TP.HCM.

 Ngoài nội dung trên mặt báo, bà Thân Thị Thư cũng đánh giá cao những chương trình sau mặt báo của Tuổi Trẻ trong 40 năm qua như: Vì ngày mai phát triển, học bổng Tiếp sức đến trường, Góp đá xây Trường Sa, Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông…  

Tuổi Trẻ không chỉ thể hiện trách nhiệm của mình trước xã hội, với đất nước mà bằng uy tín của mình, Tuổi Trẻ còn là nơi hội tụ những nguồn lực, cảm xúc của bạn đọc để cùng chung tay xây dựng, góp sức cho xã hội, cho TP.HCM” - bà Thân Thị Thư nói.

VIỂN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên