30/08/2015 08:55 GMT+7

Nghe con trẻ nói chuyện Trung thu

MẠNH KHANG ghi
MẠNH KHANG ghi

TT - Còn cả tháng nữa Trung thu mới đến. Vậy mà khắp các nẻo đường, bánh trung thu đã ngập tràn đường phố. Nhiều người đang nói với nhau “trả lại Trung thu cho con nít”. Còn trẻ con thì nói gì?

Ngô Trần Anh Thơ
Ngô Trần Anh Thơ

Thật là vui, Trung thu quê em

* NGÔ TRẦN ANH THƠ (học sinh lớp 1, Đồng Tháp): Đoàn rước đèn càng lúc càng đông vui

Đêm Trung thu ở quê em rất vui. Ngoài chương trình Trung thu được tổ chức ở trường vào buổi chiều tối cho tất cả các bạn tham gia, khi về nhà, tụi em còn có một hoạt động nữa là rước đèn dọc theo những con đường trong xóm.

Em rất thích rước đèn vì khi tới nhà bạn nào thì tụi em sẽ dừng lại để rủ thêm bạn đó cùng nhập vào đoàn. Đoàn rước đèn càng lúc càng dài và càng đông vui. Em và một số bạn còn nhỏ tuổi sẽ đi cùng anh chị cho an toàn và khi đèn cầy hết thì anh chị sẽ thay cho tụi em.

Nguyễn Trương Vân Long
Nguyễn Trương Vân Long

* NGUYỄN TRƯƠNG VÂN LONG (học sinh lớp 4/2, Tiểu học thị trấn Giồng Trôm, Bến Tre):  

Thích chơi Trung thu cùng ba mẹ

Em thích chơi Trung thu ở nhà hơn vì nhà em là địa điểm các bạn cùng tụ họp lại để vui chơi sau khi rước đèn đi khắp xóm. Ba mẹ cũng sẽ ngồi chơi với tụi em. Mẹ còn cắt bánh trung thu cho em và các bạn cùng ăn.

Nhà em sắp có thêm thành viên mới, em mong những mùa Trung thu sau sẽ được cùng cha mẹ và em của em đi chơi, rước đèn.

Em sẽ nhường cho em những phần bánh ngon nhất và nhường luôn lồng đèn. Em chỉ cần được cắm đèn cầy trước nền sân để thắp sáng và chơi đùa với các bạn.

Lê Nhật Duy
Lê Nhật Duy

* LÊ NHẬT DUY (học sinh lớp 2/2, Tiểu học Vĩnh Thạnh 1, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp): 

Như vậy mới đúng là đốt đèn

Chúng em cầm lồng đèn đi lòng vòng sân trường để rước đèn rồi ngồi trước sân khấu xem các cô dạy mẫu giáo của trường em diễn “Chú Cuội cung trăng” vui ơi là vui.

Năm rồi, cha mẹ mua cho lồng đèn ngôi sao năm cánh bằng giấy kiếng đỏ. Em rất thích vì em thấy như vậy mới đúng là đốt đèn.

Chơi được một chút, khi đèn sắp tắt thì em lại về chỗ cha đứng để cha thêm đèn cầy vào cho em chơi tiếp. Năm trước, cha mẹ cũng mua lồng đèn nhưng là điện tử nên em chơi chút xíu là thấy chán. Một số bạn trong lớp em vẫn chơi lồng đèn điện tử vì các bạn ấy lười thay đèn cầy.

Đêm hội năm rồi, cả lớp em đều tham gia nên vui lắm. Thầy cô phát loa những bài hát về Trung thu, còn tụi em thì khoe lồng đèn với nhau để xem của ai to nhất, đẹp nhất.

Chưa bao giờ có Trung thu

Hồ Võ Nhật Phi
Hồ Võ Nhật Phi

* HỒ VÕ NHẬT PHI (10 tuổi, mái ấm Ánh Sáng, quận 3, TP.HCM): 

Mong Trung thu có mẹ

Trước nay em sống lang thang nên chưa bao giờ có Trung thu. Năm nay nghe các cô chú mái ấm nói em sẽ được tham gia đêm hội trăng rằm, em rất nôn nao, vì trước nay luôn ước mơ có một mùa Trung thu được cầm lồng đèn, ăn bánh và vui chơi.

Trung thu trong suy nghĩ  của em là ngày vui của tất cả thiếu nhi, tụi em sẽ vui chơi và được tặng quà bánh. Nếu có một điều ước, em chỉ mong Trung thu này có mẹ bên cạnh mình...

Huỳnh Minh Nhật
Huỳnh Minh Nhật

* HUỲNH MINH NHẬT (12 tuổi, mái ấm Ánh Sáng, quận 3, TP.HCM): 

Lần đầu tiên biết chiếc lồng đèn

Em mồ côi cha từ nhỏ, sau đó mẹ em bỏ đi. Năm rồi, em được tham gia chương trình Trung thu do quận tổ chức cùng các bạn ở mái ấm. Đó cũng là lần đầu em biết thế nào là một chiếc lồng đèn vì trước đây em chưa từng được mua cho hay tham gia một cuộc chơi như thế.

Khi chương trình diễn ra, em vui quá nên không nghĩ gì nhưng một lúc sau, khi ra về, thấy các bạn khác có mẹ cha tới đón, em buồn lắm.

Em mong Tết Trung thu sẽ có nhiều quà bánh và trò chơi cho tụi em vì lần trước em thấy chương trình trò chơi ít nhưng các cô chú, anh chị lại hát nhiều quá.

Khan Shahab Aqsa
Khan Shahab Aqsa

Ở thành phố, ngắm trăng qua cửa sổ

* KHAN SHAHAB AQSA (học sinh lớp 7, Trường THCS Bạch Đằng, quận 3, TP.HCM):

Trung thu là của trẻ em

Em nhớ nhất Trung thu năm đó ba mẹ và cậu dẫn hai chị em đến phố lồng đèn ở quận 5. Lồng đèn lung linh quá đẹp mà em thích nhất lồng đèn con cá. Đó là cảm xúc Trung thu thật sự mà em cảm nhận.

Em nghĩ Trung thu thành phố chắc không vui bằng các nơi vì mọi người đón Trung thu trong nhà. Nhà em trong căn hộ chung cư, tắt đèn, nhìn trăng qua khe cửa sổ nhỏ, lúc thấy lúc không, ăn bánh trung thu do bạn của mẹ làm tặng.

Bánh trung thu bán đầy đường nhưng mẹ nói bánh đó để lâu, không an toàn khi ăn. Em nghe nói có hộp bánh trung thu tới vài triệu đồng, người lớn tặng nhau, sao phí quá, nó lệch đi mất ý nghĩa, Trung thu là của trẻ em mà.

Trần Tô Kim Ngân
Trần Tô Kim Ngân

* TRẦN TÔ KIM NGÂN (lớp 6/2, Trường THCS Lam Sơn, TP.HCM):

Năm nào cũng tổ chức giống nhau

Em biết đến và đi chơi Trung thu từ khi 5 tuổi. Đến nay đã là 11 tuổi nhưng năm nào phường cũng tổ chức đêm Trung thu giống nhau, không có gì mới nên em cảm thấy bớt vui.

Một buổi lễ Trung thu gồm có bài phát biểu của ban tổ chức, văn nghệ phường chuẩn bị do các bạn trong đội văn nghệ biểu diễn, chơi trò chơi, nhận quà gồm bánh snack hoặc bánh trung thu nhỏ rồi về.

MẠNH KHANG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên