17/08/2015 18:50 GMT+7

​Kiểm tra toàn diện tiệm bánh mì gây ngộ độc

LÂM THIÊN - MAI VINH
LÂM THIÊN - MAI VINH

TTO - Sau 3 ngày nhập viện và điều trị, hiện tại sức khỏe của 18 bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì đã hồi phục.

Hoàng Đoàn Trung Hiếu (21 tuổi, trú tại P.7, TP. Đà Lạt) - một trong các bệnh nhân bị nặng nhất sau khi ăn bánh mì - đã hồi phục - Ảnh: Lâm Thiên

Chiều 17-8, bác sĩ Lê Văn Tiến - trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng - cho biết từ ngày 14 đến ngày 16-8 có tổng cộng 32 ca bệnh nhân đến khám tại bệnh viện sau khi ăn bánh mì và có triệu chứng bị ngộ độc thực phẩm.

Trong đó, 18 bệnh nhân đã nhập viện để điều trị và theo dõi, gồm 13 ca tại khoa Lây và 5 ca tại khoa Nhi.

Theo ông Tiến, hiện tại đã có 2 cháu tại khoa Nhi xuất viện; 3 cháu còn lại đã khỏe nhưng vẫn phải theo dõi thêm, trong đó 1 cháu đang được tiêm kháng sinh. Tại khoa Lây, sức khỏe của 13 bệnh nhân đã hồi phục và đang được theo dõi.

Cùng ngày, bác sĩ Bùi Văn Độ, Chi cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng, khẳng định bánh mì nhân thập cẩm của tiệm bánh mì 24H trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (P.7, TP. Đà Lạt) là nguyên nhân gây ngộ độc đối với các ca bệnh sau khi ăn bánh mì của cơ sở này.

“Trước đó chúng tôi chỉ nghi vấn vì có thể nạn nhân ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau ngoài bánh mì, giờ thì đã có thể khẳng định được vì tất cả các nạn nhân đều ăn bánh mì, nhiều hay ít đều bị ngộ độc” - bác sĩ Độ nói.

Ông Độ cho hay kết luận này dựa trên thăm dò tình hình sử dụng thực phẩm của nạn nhân và gia đình. Tuy nhiên, vẫn chưa xác định được cụ thể loại thực phẩm nào gây ra ngộ độc vì nhân bánh mì chứa nhiều loại thực phẩm khác nhau, các loại thực phẩm này đều thuộc loại dễ phân huỷ, biến chất.

Cơ quan chức năng đã kiểm tra toàn diện tiệm bánh mì 24H sau khi xuất hiện các ca ngộ độc thực phẩm và ghi nhận cơ sở này đang giữ các loại thực phẩm dùng làm nhân bánh mì: chả lụa, chả thủ, thịt nguội, thịt heo nướng, chà bông gà, patê gan heo…

Các thực phẩm này được bảo quản sơ sài, không được che đậy cẩn thận và đa số được chế biến ngay tại tiệm bánh mì. Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm ghi nhận khâu chế biến thực phẩm tại cơ sở không đảm bảo an toàn, vệ sinh kém, bảo quản thực phẩm không đúng cách.

Hiện tại, Tiệm bánh mì 24H trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đã ngưng hoạt động. Theo một chủ tiệm bánh mì 24H trên đường Phù Đổng Thiên Vương (P.8), TP Đà Lạt có tổng cộng 5 tiệm bánh mì mang tên bánh mì 24H.

Các tiệm này do nhiều người trong một gia đình thành lập và quản lý riêng. 

LÂM THIÊN - MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên